Mở bay quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 1/1/2022, Việt Nam sẽ mở cửa bầu trời, kết nối thế giới sau gần 2 năm đóng cửa vì Covid-19.

>> Mở cửa bầu trời, phục hồi kinh tế

“Lịch mở cửa” của Việt Nam rơi vào đúng thời điểm nhiều quốc gia lại đang “co” lại không gian kết nối trước biến thể Omicron, đã lan nhanh tới 106 quốc gia.

 Việt Nam sẽ mở lại đường bay quốc tế sau gần 2 năm đóng cửa.

Việt Nam sẽ mở lại đường bay quốc tế sau gần 2 năm đóng cửa.

Chưa ai biết 10 ngày nữa thì biến thể Omicron sẽ khiến thế giới có thay đổi gì không nhưng những biến chuyển mới của nhiều quốc gia đối với việc đón khách quốc tế là rất đáng chú ý. Trong đó, gần Việt Nam có Thái Lan vừa thông báo sẽ tạm dừng chương trình nhập cảnh không cần cách ly (Test and Go) vào hôm 21/12. Và Singapore mới đây bên cạnh việc siêt chặt kiểm soát biên giới, cũng đã ngưng bán thêm vé máy bay theo chương trình “Vaccinated Travel Lane” (tạm dịch: “Hành lang du lịch cho khách đã tiêm vaccine”).

>> TP.HCM: Mở cửa du lịch, phục hồi kinh tế

Nhưng những động thái này của các quốc gia diễn ra khi số lượng ca COVID-19 nhập cảnh đạt mức cao mới kể từ khi biến thể Omicron xuất hiện, là điều rất đáng để chúng ta phải suy nghĩ. Không phải suy nghĩ để làm chậm lại việc kết nối với thế giới – điều mà Việt Nam dường như đang đi sau nhiều quá, mà suy nghĩ để có sự chuẩn bị tốt nhất đối với kế hoạch cách ly khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không. Cũng như, chúng ta cần lập các phương án để kiểm soát phòng chống dịch ngay từ trên máy bay cho đến khi khách quốc tế đặt chân đến đất nước Việt Nam thân thiện.

Những kiến nghị về bỏ cách ly khách quốc tế 3 ngày, thay đổi việc “check-in” phụ thuộc vào app Covid-19, đến lớn hơn là cần thống nhất mẫu chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vaccine… cho thấy còn rất nhiều việc phải làm trước giờ G mở cửa hàng không.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mở bay quốc tế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714106771 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714106771 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10