Người Mỹ có thể bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 trước Giáng sinh

Diendandoanhnghiep.vn Một quan chức chính phủ hàng đầu cho biết, một số người Mỹ có thể bắt đầu tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trước Giáng sinh.

Người dân Mỹ

Người dân Mỹ hy vọng sẽ được tiêm vắc xin COVID-19 trước Giáng sinh sắp tới.

Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Alex Azar cho biết, vắc xin COVID-19 của Pfizer Inc có thể được ủy quyền và xuất xưởng trong vòng vài ngày sau cuộc họp ngày 10/12 gồm các cố vấn bên ngoài cho Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm được giao nhiệm vụ xem xét dữ liệu thử nghiệm và đề xuất liệu nó có đảm bảo được phê duyệt hay không.

Ông cho biết thêm, một tuần sau đó, vắc-xin từ Moderna Inc có thể ra mắt, sau khi công ty thông báo vào ngày 30/11 rằng họ sẽ xin cấp phép khẩn cấp của Hoa Kỳ và châu Âu. Dữ liệu thử nghiệm cuối cùng cho thấy vắc-xin có hiệu quả ngăn ngừa COVID-19 là 94,1%, tương đương với kết quả của Pfizer.

"Vì vậy, chúng tôi có thể hy vọng cả hai loại vắc-xin này được sản xuất và được đưa tới mọi người trước Giáng sinh", Azar nói trên đài CBS.

Cho đến nay, Hoa Kỳ đã báo cáo 4,2 triệu ca nhiễm COVID-19 mới vào tháng 11 và hơn 36.000 ca tử vong liên quan đến coronavirus, theo một cuộc kiểm kê của Reuters. Số ca nhập viện đang ở mức cao và tử vong nhiều nhất trong sáu tháng.

Khi virus hoành hành khắp đất nước, áp đảo các hệ thống bệnh viện và đẩy các nhân viên y tế vốn đã kiệt sức đến gần điểm phá sản, thống đốc California cảnh báo rằng các đơn vị chăm sóc đặc biệt trong các bệnh viện của bang sẽ vượt quá công suất toàn bang vào giữa tháng 12.

Phát biểu với các phóng viên hôm 30/11, Thống đốc Gavin Newsom cho biết, ông có thể áp đặt các hạn chế coronavirus nghiêm ngặt hơn trong hai ngày tới, bao gồm cả lệnh ở nhà có thể xảy ra.

Gần 93.000 người Mỹ hiện đang nhập viện vì COVID-19, tăng 11% so với tuần trước và gấp đôi con số được báo cáo một tháng trước, theo phân tích của Reuters về các báo cáo y tế công cộng của bang và quận.

Các chuyên gia lo ngại rằng con số này sẽ tiếp tục tăng khi thời tiết trở nên lạnh hơn và mọi người tụ tập trong nhà thường xuyên hơn. Số ca nhập viện tăng đột biến trong một vài tuần.

"Công suất bệnh viện là mối quan tâm hàng đầu", Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết hôm 30/11. Ông ra lệnh dừng tất cả các cuộc phẫu thuật tự chọn ở một quận và thúc giục các bệnh viện trên toàn tiểu bang chuẩn bị lại kế hoạch tăng công suất lên 50% nếu cần thiết hoặc thành lập các bệnh viện dã chiến.

Hiện tại, hơn 20 bang của Hoa Kỳ đã ban hành các hạn chế mới hoặc cải tiến đối với các doanh nghiệp và đời sống xã hội.

Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy cho biết, ông đang thắt chặt lại giới hạn về các cuộc tụ tập ngoài trời đối với 25 người, có hiệu lực từ ngày 7/12, ngoại trừ đám tang, lễ tưởng niệm và đám cưới. Các hoạt động tôn giáo và chính trị, chẳng hạn như biểu tình, cũng được miễn trừ.

Murphy, người đã đưa trở lại một loạt các hạn chế COVID-19 trong những tuần gần đây, cũng cho biết tất cả các môn thể thao dành cho thanh niên và người lớn trong nhà sẽ bị tạm dừng từ ngày 5/12/2020 đến ngày 2/1/2021 cũng với các miễn trừ.

Trước đó, các quan chức Mỹ đã cầu xin người Mỹ trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn kéo dài cuối tuần tránh đi du lịch vào kỳ nghỉ và hạn chế các cuộc tụ tập xã hội. Nhưng nhiều người dường như đã bỏ qua những lời cầu xin đó khi Cục Quản lý An ninh Vận tải đã kiểm tra 1,18 triệu hành khách đi máy bay vào 30/12, cao nhất kể từ giữa tháng 3. Con số này vẫn thấp hơn khoảng 60% so với ngày cùng kỳ năm ngoái, khi 2,88 triệu lượt hành khách được kiểm tra, mức cao nhất từng được cơ quan này ghi nhận.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người Mỹ có thể bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 trước Giáng sinh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714504601 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714504601 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10