Quy định về tiền điện tử sẽ tiếp tục được xây dựng vào năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng cho quy định về tiền điện tử sẽ tiếp tục được xây dựng vào năm 2024, dẫn đến sự rõ ràng hơn và sự tham gia nhiều hơn của các tổ chức vào không gian này trong tương lai.

>> Lưu ý gì khi đầu tư tiền điện tử năm 2024?

Cơ hội để Mỹ tránh được suy thoái kinh tế vào năm 2024 đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, mặc dù xác suất xảy ra suy thoái không phải bằng 0 thể hiện qua việc đường cong lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ vẫn bị đảo ngược sâu.

Xu hướng đồng USD yếu hơn trong năm nay sẽ là cơ hội cho tiền điện tử, vì những tài sản này có xu hướng được định giá bằng USD

Xu hướng đồng USD yếu hơn trong năm nay sẽ là cơ hội cho tiền điện tử, vì những tài sản này có xu hướng được định giá bằng USD

Theo đánh giá của ông David Duong, Giám đốc Nghiên cứu Thể chế tại sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, khả năng phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ trong năm 2024 được thúc đẩy bởi mức chi tiêu chính phủ cao, cũng như những nỗ lực nhằm củng cố khu vực sản xuất trong nước cùng nhiều yếu tố khác.

Tuy nhiên, những tác động này được kỳ vọng sẽ giảm dần trong quý 1/2024 và điều này không nhất thiết phải dẫn đến suy thoái. Thực tế, một cuộc suy thoái sẽ phụ thuộc vào các yếu tố nội sinh, như khả năng xảy ra sự yếu kém mới trong hệ thống ngân hàng Mỹ, hoặc tốc độ giảm phát chung.

Một vấn đề nữa đã được lập luận từ tháng 3/2023 rằng, lạm phát đã lên đến đỉnh điểm và tổng cầu đang ở mức vừa phải sẽ hỗ trợ cho xu hướng giảm phát mạnh mẽ hơn trong tương lai. Phần lớn điều đó đã thành hiện thực, trong khi các động lực như trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dẫn đến tự động hóa cao hơn và giảm chi phí đầu vào.

“Tổng hợp lại, chúng tôi cho rằng sự kết hợp giữa suy thoái kinh tế và áp lực giá giảm ở mức vừa phải sẽ mở đường cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024, nếu không muốn nói là sớm hơn. Trong điều kiện chi phí vốn thấp hơn có thể hỗ trợ các tài sản rủi ro trong quý 2, còn trong quý 1 năm nay sẽ vẫn đặt ra một số thách thức, tùy thuộc vào mức độ “cố thủ” của Fed.

Lĩnh vực tiền điện tử cũng có thể không hoàn toàn miễn nhiễm trong kịch bản đó; Nhưng trong đánh giá triển vọng kinh tế của chúng tôi, xu hướng đồng USD yếu hơn trong năm nay sẽ là cơ hội cho tiền điện tử, vì những tài sản này có xu hướng được định giá bằng USD”, vị chuyên gia tại Coinbase kỳ vọng.

Mặc dù mối tương quan giữa những thay đổi của nhiều biến số vĩ mô và lợi nhuận của Bitcoin hay Ethereum đã giảm xuống trong năm qua, thì bối cảnh vĩ mô phù hợp vẫn là một phần cốt lõi trong luận điểm đánh giá thị trường một cách tổng thể.

>> Dự đoán có gần 1 tỷ người dùng tiền điện tử vào năm 2024

Theo cuộc khảo sát các nhà đầu tư tổ chức do Coinbase thực hiện gần đây, khoảng 59% người tham gia cho biết kỳ vọng mức phân bổ của công ty họ cho tài sản kỹ thuật số sẽ tăng trong ba năm tới, trong khi 1/3 cho biết họ đã tăng mức phân bổ của mình trong 12 tháng qua. Điều này khẳng định rằng, tiền điện tử vẫn là một loại tài sản quan trọng toàn cầu, với sức hấp dẫn rộng rãi đối với nhà đầu tư và trong thương mại.

Nền tảng cho quy định về tiền điện tử sẽ tiếp tục được xây dựng vào năm 2024, dẫn đến sự rõ ràng hơn về quy định và sự tham gia nhiều hơn của tổ chức

Nền tảng cho quy định về tiền điện tử sẽ tiếp tục được xây dựng vào năm 2024, dẫn đến sự rõ ràng hơn về quy định và sự tham gia nhiều hơn của tổ chức

Mặc dù vậy, trong khi nhiều khu vực pháp lý trên thế giới đang thực hiện hành động quyết đoán đối với các quy định về tiền điện tử, thì sự không chắc chắn ở Hoa Kỳ đang góp phần tạo ra tình trạng bỏ lỡ các cơ hội và những hạn chế của thị trường đang quá tập trung vào thực thi pháp luật.

Cũng tại khảo sát, 76% số người tham gia đồng ý rằng việc thiếu các quy định về tiền điện tử hợp lý và được xác định rõ ràng ở Hoa Kỳ đã đe dọa vị thế dẫn đầu về dịch vụ tài chính của quốc gia này. Hơn nữa, trong năm 2023, thái độ của các giám sát viên ngân hàng Hoa Kỳ đối với hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số hầu như không thuận lợi, một số người còn có thái độ phản đối.

Ông David Duong cho rằng, nhiều nhà lập pháp ở Hoa Kỳ đã nhận ra nguy cơ gia tăng chênh lệch đối với quy định toàn cầu, vì vậy, Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ đã thúc đẩy Đạo luật trong thanh toán Stablecoin, hay Đạo luật đổi mới tài chính và công nghệ vào năm 2023.

Ngoài ra, khả năng phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay ở Hoa Kỳ có thể mở rộng khả năng tiếp cận tiền điện tử cho các tầng lớp nhà đầu tư mới và định hình lại thị trường theo những cách chưa từng có. Các quỹ ETF thân thiện với việc tuân thủ có thể trở thành nền tảng cho một nhóm công cụ tài chính mới (ví dụ như cho vay và phái sinh) có thể được giao dịch giữa các đối tác tổ chức.

“Chúng tôi tin rằng, nền tảng cho quy định về tiền điện tử sẽ tiếp tục được xây dựng vào năm 2024, dẫn đến sự rõ ràng hơn về quy định và sự tham gia nhiều hơn của tổ chức vào không gian này trong tương lai”, ông nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quy định về tiền điện tử sẽ tiếp tục được xây dựng vào năm 2024 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714230384 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714230384 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10