Tiền Hải (Thái Bình): Hành trình 195 năm “chinh phục biển”

Diendandoanhnghiep.vn Trải qua hành trình 195 năm hình thành và phát triển, huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) đã vươn mình để “chinh phục biển”, trở thành vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Thái Bình.

>>> Thái Bình: Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 195 năm thành lập huyện Tiền Hải

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 195 năm thành lập huyện Tiền Hải

Huyện Tiền Hải vừa tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 195 năm thành lập (1828-2023), ghi nhận dấu mốc quan trọng của công cuộc quai đê, lấn biển, hình thành và phát triển lên vùng đất trù phú, giàu truyền thống cách mạng. Theo Bí thư huyện ủy Tiền Hải Nguyễn Xuân Khánh, người xưa thường nói “có cứng mới đứng đầu gió”, và người Tiền Hải đã hiên ngang trước gió, vững vàng tiến về phía trước để xây dựng quê hương, phát triển kinh tế - xã hội, thể hiện qua những con số ấn tượng. Năm 2022, tổng giá trị sản xuất toàn huyện đạt trên 22.400 tỷ đồng, tăng trưởng 13,5%. Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Tiền Hải tiếp tục dẫn đầu tỉnh về tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 63 triệu đồng/người/năm.

Bí thư huyện ủy Tiền Hải Nguyễn Xuân Khánh đọc diễn văn khai mạc

Bí thư huyện ủy Tiền Hải Nguyễn Xuân Khánh đọc diễn văn khai mạc

Tiền Hải ngày nay là miền quê trù phú, tươi đẹp, với thế mạnh cả kinh tế biển và kinh tế công nghiệp. Với lợi thế hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm đã tạo cho Tiền Hải một “lực hấp dẫn” mới cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, sự kiện năm 2017, khi Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Khu Kinh tế Thái Bình, huyện Tiền Hải có tới 15 xã nằm trong dự án với diện tích 12.214ha. Các khu công nghiệp đồng bộ, kiểu mẫu đã hình thành để đón những “đại bàng” về “làm tổ”, đó là những nhà đầu tư thứ cấp có nguồn vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD. Khu Kinh tế Thái Bình được kỳ vọng sẽ đem đến cho Tiền Hải một bước đột phá mới trong tương lai. Tiền Hải sẽ hứa hẹn là thủ phủ công nghiệp không chỉ của tỉnh Thái Bình mà của cả vùng Đông Bắc Bộ.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cho rằng, huyện Tiền Hải đang đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển KT-XH. Kinh tế huyện tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giá trị sản xuất được nâng cao. Khu công nghiệp Tiền Hải tiếp tục được mở rộng, tạo mặt bằng thu hút thêm nhiều dự án đầu tư, mang lại nguồn thu ngân sách và mang thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Nhiều công trình được xây dựng mới và đi vào hoạt động, tạo động lực phát triển kinh tế. Quá trình đô thị hóa được đẩy nhanh với nhiều khu dân cư mới, hiện đại được đầu tư xây dựng; thương mại, dịch vụ phát triển khá với nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi được mở ra.

>> Tiền Hải (Thái Bình) ưu tiên nguồn lực xây dựng hạ tầng

>> Thái Bình: Quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng KCN Tiền Hải trong năm 2023

Ông Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh, thời gian tới, huyện Tiền Hải phải chủ động, sáng tạo hơn nữa để khơi dậy, phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực. Huyện phải khai thác các lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, giao thông thuận lợi, cơ chế chính sách của khu kinh tế. Để tập trung phát triển kinh tế, trước tiên huyện cần tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp sẵn có trên địa bàn, đặc biệt đối với khu công nghiệp đã được thành lập như: Khu công nghiệp Tiền Hải, Khu công nghiệp Hải Long. Đồng thời, huyện cần tiếp tục đổi mới, nâng cao thái độ ứng xử của công chức địa phương với doanh nghiệp, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư. 

Ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải đáp từ à phát động phong trào thi đua toàn huyện

Ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải đáp từ và phát động phong trào thi đua toàn huyện

Ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết, với quyết tâm “đẩy sóng ra xa, kéo chân trời gần lại”, chặng đường 195 năm trải qua nhiều thế hệ nối tiếp nhưng đều chung một khát vọng và tầm nhìn, đó là xây dựng Tiền Hải ngày càng phát triển, đem lại hạnh phúc cho nhân dân. Tiền Hải đã vươn mình phát triển, thay đổi diện mạo nông thôn, tiến hành đô thị hóa mạnh mẽ, khang trang, sạch đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được phát huy.

Theo ông Kế, thời gian tới, Tiền Hải sẽ tiếp tục thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tạo sức hấp dẫn mới để thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu kinh tế, Khu, cụm công nghiệp tạo động lực mạnh mẽ cho kinh tế phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.

Nhân dịp này, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; đại biểu các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố kết nghĩa đã tham dự và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiền Hải.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Hải (Thái Bình): Hành trình 195 năm “chinh phục biển” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714275310 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714275310 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10