U23 Việt Nam: Kỳ tích sẽ được viết tiếp bởi lòng quả cảm

Diendandoanhnghiep.vn Trận đấu sẽ có chênh lệch tỉ số là 1 bàn với phần thắng nghiêng về đội tuyển U23 Việt Nam. Kỳ tích vẫn còn được viết tiếp bởi những chàng trai U23 Việt Nam. Việt Nam quyết thắng!

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam sẽ có trận chung kết giải U23 châu Á vào 15h00 chiều nay.

U23 Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch giải U23 châu Á một bước chân nữa thôi và cả triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam đều đang hướng về thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Trao đổi với DĐDN, trước thềm trận chung kết chiều nay (27/1), ông Lê Quốc Vinh-Chủ tịch Tập đoàn Le Invest khẳng định, là doanh nhân hay bất kỳ người Việt Nam nào đều mong muốn U23 Việt Nam dành chiến thắng trong trận quyết chiến này. 

“Việt Nam quyết thắng! Nhưng thắng hay không cũng không thành vấn đề, huy chương không phải là phần thắng lớn nhất trong trận chiến này của U23 Việt Nam”, ông Vinh nhấn mạnh.

Chủ tịch Le Group nhận định, thực tế ai cũng nhìn thấy sức mạnh của đối thủ Uzbekistan. Đây là một đội bóng rất mạnh. Họ đã nghiền nát Nhật Bản và Hàn Quốc. Họ có những cầu thủ kỹ thuật và lối chơi tấn công máu lửa. Còn Việt Nam thì sao? 

Với hai trận gặp Iraq và Qatar, đây cũng đều là những đối thủ được đánh giá là “đáng gờm”, thậm chí có phần mạnh hơn Việt Nam. Người hâm mộ theo dõi trận đấu đều  với tâm lý ngóng chờ kỳ tích.

Cũng là dễ hiểu, bởi theo ông Lê Quốc Vinh, Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng chung kết của một giải bóng tầm Châu lục, thậm chí là chưa từng vào đến bán kết. Gần đây nhất ở năm 2016, có thể nói Việt Nam đã phải chật vật, loay hoay mãi mới nhích lên một bậc được xếp thứ 15/16 đội dự giải...

ông Lê Quốc Vinh-Chủ tịch Tập đoàn Le Invest

ông Lê Quốc Vinh-Chủ tịch Tập đoàn Le Invest.

“Nhưng hôm nay, chúng ta đã vào đến chung kết rồi, bao nhiêu đội mạnh cũng đã vượt qua, còn gì có thể cản U23 Việt Nam vô địch?”, ông Vinh nói. Vượt qua U23 Iraq ở trận tứ kết, rồi lại tiễn Qatar xách va ly về nước ở trận bán kết, U23 Việt Nam đã viết nên chuyện cổ tích của làng bóng đá Việt Nam.

Do đó, ở trận đấu hôm nay, Chủ tịch Le Group cho rằng, U23 Việt Nam chỉ cần chiến đấu bằng đúng tinh thần của những ngày qua. “Lòng quả cảm chính là sức mạnh của U23 Việt Nam. Những chàng trai, họ chiến đấu không toan tính, cứ thẳng bước tiến lên phía trước”, ông Vinh hào hứng, đồng thời nhận định “đây là tinh thần mà rất lâu rồi người hâm mộ mới thấy lại ở một đội bóng Việt”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về dự đoán tỉ số trận đấu, vị Chủ tịch Le Group cười và cho rằng: “Chênh lệch giữa hai đội sẽ là một trái với phần thắng nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Việt Nam quyết thắng”.

Cũng theo ông Lê Quốc Vinh, ý chí tiến lên và tinh thần làm việc nhóm, tính đồng đội chính là những chiến lược trong bóng đá có thể vận dụng vào việc điều hành doanh nghiệp.

“Mỗi doanh nghiệp đều cần xây dựng văn hoá doanh nghiệp với yếu tố đoàn kết và tinh thần làm việc nhóm, sự quyết tâm và ý chí tiến lên là trên hết. Cùng với đó là yếu tố quan trọng của người lãnh đạo, ông Park Hang Seo là người lãnh đạo tài ba với phương pháp minh bạch đã đưa U23 đến chiến thắng hôm nay”, ông Vinh khẳng định.

Khi chưa chạm tay vào chức vô địch, HLV Park Hang Seo luôn khẳng định điều kỳ diệu vẫn chưa kết thúc. Những chiến binh Rồng lửa là biệt danh mà báo chí khu vực và châu Á đã đặt cho U23 Việt Nam sau những cơn địa chấn mà họ tạo ra. Cố lên những chiến binh Rồng lửa, lịch sử chỉ còn cách U23 Việt Nam một bước chân nữa mà thôi!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết U23 Việt Nam: Kỳ tích sẽ được viết tiếp bởi lòng quả cảm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714988870 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714988870 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10