Uber bán cả… vé hòa nhạc

Diendandoanhnghiep.vn Uber giờ đang cố gắng vươn mình thành siêu ứng dụng đa ngành đa nghề, theo bước của các… “đàn em” Grab hay Gojek.

>>Uber trên con đường trở thành siêu ứng dụng

Uber vừa giới thiệu một tính năng mới có tên là Explore, cho phép người dùng mua vé xem hòa nhạc, đặt chỗ nhà hàng và được giảm giá khi đến các địa điểm nổi tiếng. Đó là nỗ lực mới nhất của hãng để biến ứng dụng của mình gần gũi hơn với đời sống của người dùng.

Uber luôn muốn vươn mình ra khỏi định vị ban đầu là công ty gọi xe công nghệ. Nhưng khi họ chuyển hướng nhiều hơn sang lĩnh vực giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa, các khách hàng mới có thể không còn nhớ cốt lõi của họ – một sản phẩm giúp mọi người di chuyển trong thành phố. Giờ đây, Uber muốn nhắc nhở khách hàng về di sản đó, đồng thời đưa nhiều tính năng theo phong cách của nền tảng du lịch nổi tiếng Yelp vào ứng dụng của mình.

Bắt đầu từ ngày 1/3, khách hàng của Uber tại một vài thành phố Bắc Mỹ sẽ thấy tính năng Explore khi họ mở ứng dụng, qua đó họ sẽ được đề xuất về các sự kiện sắp diễn ra cũng như nhà hàng. Việc đặt chỗ nhà hàng sẽ được xử lý thông qua Yelp được tích hợp trong ứng dụng và Uber thậm chí còn đưa ra đánh giá của Yelp khi bạn chọn nhà hàng.

>>Uber đạt kỷ lục gọi xe nhờ… giao đồ ăn

Tính năng mới cũng đưa ra các đề xuất về sự kiện sắp diễn ra thông qua PredictHQ. Và nếu khách hàng cần một chuyến đi đến bất kỳ điểm đến nào trong số này, Uber sẽ giảm giá đến 15% (lên đến 10 USD).

Uber coi đó là một cách để nâng cao sản phẩm hiện có của mình. Adib Roumani, trưởng bộ phận sản phẩm của Uber Explore, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã xây dựng Uber Explore để đưa khách hàng của mình đi xa hơn. Công ty nhận thấy một cơ hội rõ ràng để nâng cao sản phẩm cốt lõi của mình, đặc biệt là khi ngày càng nhiều người - chẳng hạn như khách hàng doanh nhân - đang quay trở lại dịch vụ gọi xe.”

Động thái này lại càng biến con đường phát triển của Uber giống với các “đàn em” như Grab hay Gojek. Tất cả đều khởi nguồn từ gọi xe, nhưng đều phải rẽ hướng sang thành một ứng dụng đa ngành đa nghề. Grab có giao đồ ăn, tài chính, thương mại điện tử, v.v.. Gojek ngoài những mảng tương tự Grab, họ còn vươn cả sang nông nghiệp. Và giờ đến lượt “ông tổ ngành gọi xe” Uber cũng phải đi theo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Uber bán cả… vé hòa nhạc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714451875 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714451875 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10