VCCI trong con mắt của lãnh đạo địa phương

Diendandoanhnghiep.vn VCCI đã có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của nền kinh tế, của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân. DĐDN trân trọng giới thiệu chùm ý kiến của lãnh đạo địa phương đối với VCCI.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UNBD tỉnh Thanh Hóa: 

Những tháng đầu năm 2020, việc thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có nhiều chuyển biến.

Tuy nhiên, bên cạnh đó một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân thấp. Đồng thời, việc triển khai các dự án đầu tư công còn nhiều yếu kém.

Ban lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thống nhất với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư giảm 30% về thời gian thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, những nỗ lực về cải cách hành chính của địa phương là chưa đủ, chúng tôi vẫn mong đợi những kiến nghị độc lập của VCCI thông qua những nghiên cứu điều tra chỉ số tuân thủ pháp luật MEI đối với các bộ ngành.

Đây là một trong những điều tra khách quan giúp các Bộ, ngành có thể đơn giản hóa thủ tục thúc đẩy tiến độ dự án.

Ông Mùa A Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: 

Những năm qua, VCCI đã đồng hành cùng địa phương xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và minh bạch, khuyến khích phát triển các hình thức tổ chức sản xuất kinh doanh với sở hữu hỗn hợp mà chủ yếu là các doanh nghiệp cổ phần để loại hình kinh tế này trở thành phổ biến trong nền kinh tế, thúc đẩy xã hội hoá sản xuất kinh doanh và sở hữu.

Từ đó, cơ chế, chính sách dần được hoàn thiện để phát triển mạnh kinh tế tư nhân trở thành một trong những động lực của nền kinh tế. Kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài phát triển theo quy hoạch.

Qua đó, môi trường cạnh tranh ngày càng cải thiện. Các thị trường phát triển đồng bộ, hoàn chỉnh và ngày càng hiện đại. Cơ chế quản lý và phân phối đã bảo đảm công bằng lợi ích hơn, từ đó tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam:

Dấu ấn nổi bật của VCCI đó là đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh PCI với sự tham gia thực hiện của hàng nghìn doanh nghiệp.

Qua đó, môi trường đầu tư kinh doanh của các đia phương có sự chuyển biến tích cực, về thủ tục, cách tiếp cận, thái độ phục vụ, trách nhiệm người lãnh đao...

Ngoài ra, chỉ số hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh của bộ ngành do VCCI xây dựng trên đánh giá thường niên của nhiều hiệp hội đại diện cho nhiều trăm ngàn doanh nghiệp mang lại những hiệu ứng rất tích cực.

Đây là kênh để các bộ ngành nắm bắt được những điểm nghẽn, nút thắt để những chính sách của nhà nước chinh phủ tới doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Tương - Phó Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam:

Trong thời gian vừa qua, VCCI có vai trò rất lớn trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nói chung và kinh doanh dịch vụ logistics nói riêng.

Ngoài những đóng góp về chức năng tham mưu cải cách thủ tục hành chính, VCCI luôn đại diện để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, đặc biệt là giai đoạn doanh nghiệp khó khăn nhất như đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, VCCI cũng đã tổ chức nhiều chương trình Diễn đàn, Hội thảo, lấy ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp để kiến nghị chính sách lên Chính phủ. Các kiến nghị đã giúp các Bộ ngành, địa phương liên quan kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ông Vũ Văn Bình - Giám đốc Công ty Du lịch TNHH Trust Viet:

Do bùng nổ của dịch COVID-19, thị trường du lịch Việt Nam đã chịu ảnh hưởng trực tiếp. Theo đánh giá chung của các đơn vị lữ hành, muốn đón được khách du lịch quốc tế phải chờ ít nhất 2 đến 3 tháng nữa may ra mới có hi vọng tình hình dịch quốc tế ổn định.

Ngoài ra ngành du lịch rất cần các Bộ, ngành, địa phương xây dựng chính sách kịp thời và đồng bộ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch giảm thiểu khó khăn, thiệt hại, giúp doanh nghiệp du lịch phục hồi, góp phần đưa ngành du lịch dần trở lại với hoạt động bình thường.

Những kiến nghị của doanh nghiệp du lịch thông qua VCCI thời gian qua về cơ bản đã được các Bộ, ngành, địa phương đáp ứng rất kịp thời và hiệu quả.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc công ty TNHH MTV KC Hà Tĩnh:

Là một doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu gạo, chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của VCCI đối với doanh nghiệp.

Đặc biệt là trong vấn đề xuất khẩu gạo bị tắc mới đây, lãnh đạo VCCI đã có những chia sẻ, góp ý rất tâm huyết với Thủ tướng và Chính phủ góp phần khơi thông bế tắc.

Ngoài ra, VCCI là một cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của doanh nghiệp, tập hợp, nghiên cứu ý kiến của doanh nghiệp để phản ánh, kiến nghị và tham mưu cho Nhà nước các vấn đề về pháp luật, chính sách kinh tế - xã hội nhằm cải thiện môi trường kinh doanh.

Tâm tư, nguyện vọng, của cộng đồng doanh nghiệp đã được truyền tải lên cơ quan nhà nước, thông qua VCCI.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI trong con mắt của lãnh đạo địa phương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714585705 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714585705 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10