Viết tiếp vụ việc “Xã hội đen tham gia giải quyết nội bộ doanh nghiệp”: Niềm vui đã trở lại với CBNV công ty VIANIMEX

Diendandoanhnghiep.vn Sau hơn 01 tháng phải nghỉ do trụ sở doanh nghiệp và các cửa hàng bị “niêm phong”, các CBNV của công ty CP xuất nhập khẩu và dịch vụ tổng hợp Nghệ An (VIANIMEX) đã đi làm trở lại.

Trước tình trạng một số ít cổ đông đã dẫn theo mấy chục người lạ mặt đến khóa cửa hàng kinh doanh, “niêm phong” trụ sở làm việc của công ty VIANIMEX từ hơn 01 tháng nay, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp liên tục phản ánh về tình trạng này. Sau khi các bài viết được đăng tải, UBND tỉnh Nghệ An đã có chỉ đạo UBND thành phố Vinh có giải pháp giải quyết tình trạng: “Ngăn cản trái phép hoạt động bình thường của doanh nghiệp, ổn định tình hình ANTT tại đây ”.

Tiếp đó, vào ngày 16/11 UBND thành phố Vinh đã phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức cuộc họp để nắm bắt tình hình và giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Sau khi có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, số ít cổ đông nói trên đã rút “lực lượng” đang án giữ trái phép tại các cửa hàng, và trụ sở công ty VIANIMEX. Mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trở lại bình thường, người lao động của công ty đã đi làm kể từ sáng ngày 16/11/2019. 

Người lao động Công ty VIANIMEX đã trở lại làm việc sau hơnp/01 tháng cửa hàng bị “niêm phong”, khống chế

Người lao động Công ty VIANIMEX đã trở lại làm việc sau hơn 01 tháng cửa hàng bị “niêm phong”, khống chế

Sáng 19/11, ông Nguyễn Tử Phương – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: “Sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của tập thể CBNV thuộc VIANIMEX, Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi HĐND và UBND tỉnh đề nghị phối hợp chỉ đạo, làm việc với doanh nghiệp. Sáng nay (19/11), anh em cũng có báo cáo kết quả giải quyết vụ việc liên quan đến VIANIMEX với tôi xong”.

Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề xuất nội dung chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới về vấn đề các cơ quan chức năng ở đâu trong xử lý vụ việc “xã hội đen tham gia giải quyết nội bộ doanh nghiệp khiến người lao động mất việc làm” tại Cty CP xuất nhập khẩu và dịch vụ tổng hợp Nghệ An?

Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề xuất nội dung chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới. 

Ông Nguyễn Tử Phương cũng xác nhận với phóng viên rằng: “Toàn bộ người lao động của VIANIMEX đã đi làm trở lại. Các cửa hàng kinh doanh trực thuộc của VIANIMEX trên địa bàn TP Vinh cũng đã được tháo khóa, mở cửa hoạt động bình thường”

Qua quan sát và ghi nhận của phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp thì các cửa hàng kinh doanh trực thuộc của VIANIMEX đã mở cửa, đi vào hoạt động. Chị NTH, nhân viên kế toán công ty cho biết: “Sau hơn 01 tháng bị “phong tỏa”, toàn bộ CBNV chúng tôi như ngồi trên đống lửa. Hôm nay chúng tôi rất vui mừng khi mọi việc đã trở lại bình thường, công lý đã được thực thi. Chúng tôi vô cùng cảm ơn các cơ quan ban ngành đã vào cuộc, giải quyết mọi việc theo đúng quy định của pháp luật”.

Ngày 16/11/2018, trong một văn bản phát đi gửi Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An về việc đề xuất nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 8, HĐND khóa XVII, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã đưa vấn đề các cơ quan chức năng ở đâu trong xử lý vụ việc “xã hội đen tham gia giải quyết nội bộ doanh nghiệp khiến người lao động mất việc làm” tại Cty CP xuất nhập khẩu và dịch vụ tổng hợp Nghệ An.

Trước đó báo Diễn đàn doanh nghiệp đã đăng tải, vào lúc 9h ngày 12/10/2018, khi công ty VIANIMEX có trụ sở tại số 11 Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An đang hoạt động bình thường thì một nhóm người lạ khoảng trên 20 người mình đầy xăm trổ, hung dữ ào đến. Nhóm người nói trên xưng là đại diện cho một số cổ đông của VIANIMEX yêu cầu giải thích các nội dung đã gửi cho Ban kiểm soát và HĐQT trước đó.   

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, một người có trách nhiệm đã trực tiếp giải thích với nhóm người nói trên là sẽ giải quyết các thắc mắc liên quan đến quyền lợi của cổ đông vào buổi họp chiều ngày 12/10/2018 tới đây. Thế nhưng nhóm người lạ mặt vẫn không chịu và có hành động khống chế CBNV của phòng tổ chức hành chính, kế toán ra khỏi phòng làm việc rồi dùng khóa chuẩn bị sẵn để khóa lại.

Ngoài ra, nhóm người này còn khóa cả phòng làm việc của chủ tịch HĐQT-Giám đốc công ty, xe ô tô... khiến mọi hoạt động của doanh nghiệp bị tê liệt hoàn toàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714194343 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714194343 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10