Vĩnh Phúc: Các Hội doanh nghiệp cấp huyện sát cánh cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, các Hội doanh nghiệp cấp huyện tại Vĩnh Phúc đã có nhiều hoạt động thiết thực, là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước và hỗ trợ hội viên phát triển.

>>> Vĩnh Phúc đẩy mạnh giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Khi chính quyền – doanh nghiệp cùng nhau vượt khó

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong nước nói chung đang phải trải qua một giai đoạn vô vùng khó khăn, thiếu thốn. Nhiều doanh nghiệp vừa gắng gượng vượt qua đại dịch, bắt đầu phục hồi sản xuất kinh doanh thì những cú sốc mới của kinh tế - địa chính trị toàn cầu lại ập đến như: chiến tranh, khủng hoảng năng lượng, bất ổn tài chính ngân hàng, lạm phát tăng cao và sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng toàn cầu khiến khó lại càng thêm khó.

Những năm qua, Vĩnh Phúc luôn có tốc độ đô thị hóa nhanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước

Những năm qua, Vĩnh Phúc luôn có tốc độ đô thị hóa nhanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước

Theo bà Phạm Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, Ủy viên BCH Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khóa VII, tình hình kém lạc quan này đã được phản ánh qua đánh giá Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2022 vừa qua. Triển vọng tăng trưởng ảm đạm của các nền kinh tế lớn đi cùng nỗi lo lạm phát trên thế giới đang ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế có độ mở lớn như Việt Nam. Bối cảnh kinh tế như hiện nay chính là lúc chính quyền các địa phương cần chứng minh bản lĩnh và năng lực giải quyết các vấn đề mới, cải thiện hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt trong việc gia nhập thị trường và tạo thuận lợi tiếp cận các nguồn lực sản xuất như đất đai, lao động, tín dụng.

Cũng theo bà Thủy, trong bối cảnh này, sự liên kết, hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thông qua các tổ chức Hội, Hiệp hội là vô cùng cần thiết, sẽ tạo thế vững chắc để doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua những gian nan, thử thách này.

Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh bổ sung một số thành viên mới

Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh bổ sung một số thành viên mới

Tại Vĩnh Phúc, với sự phục hồi của nền kinh tế và những nỗ lực của Chính phủ trong việc ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thời gian qua, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, tổ chức bộ máy; thực hiện nhiều biện pháp cải thiện môi trường kinh doanh; kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Với sứ mệnh tập hợp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, các Hội doanh nghiệp tại các huyện luôn sát cánh đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; tham gia góp ý xây dựng thể chế, chính sách của Nhà nước về lĩnh vực đầu tư, thương mại; tích cực tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có đủ 9/9 Hội doanh nghiệp cấp huyện. Các Hội doanh nghiệp này luôn phát huy tốt vai trò đồng hành, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, là cầu nối vững chắc giữa chính quyền với doanh nghiệp để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp.

Hội doanh nghiệp TP Vĩnh Yên: Liên kết các doanh nghiệp

Hội Doanh nghiệp TP Vĩnh Yên hiện có 80 doanh nghiệp hội viên hoạt động sản xuất kinh doanh. Các hội viên đều là những doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động tích cực và có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của thành phố Vĩnh Yên và tỉnh Vĩnh Phúc.

Lãnh đạo HHDN tỉnh, lãnh đạọ TP Vĩnh Yên chụp ảnh cùng BCH Hội Doanh nghiệp TP Vĩnh Yên nhiệm kỳ 2019-2024

Lãnh đạo HHDN tỉnh, lãnh đạọ TP Vĩnh Yên chụp ảnh cùng BCH Hội Doanh nghiệp TP Vĩnh Yên nhiệm kỳ 2019-2024

Theo báo cáo, Hội doanh nghiệp TP Vĩnh Yên, có thể thấy những năm qua, hội luôn quan tâm gắn kết, chia sẻ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, hội còn tích cực tập hợp phản ánh những kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp tới các cấp, ngành có liên quan, từ đó từng bước tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Những ý kiến tập trung chủ yếu vào giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp sau dịch bệnh, các vấn đề trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, vốn tín dụng, môi trường,… Đa số các kiến nghị đều được lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên, các ngành quan tâm giải quyết trực tiếp tại hội nghị hoặc thông qua các văn bản chỉ đạo tới các đơn vị chức năng.

Phát huy vai trò của Hội, thời gian qua, Hội đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn, phổ biến, cập nhật các Luật, chính sách mới của nhà nước, các văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Ông Trần Đại Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Vĩnh Yên

Ông Trần Đại Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Vĩnh Yên

Thường trực Hội đã phối hợp với Hội doanh nghiệp trẻ, Hội doanh nhân nữ, Hội doanh nghiệp các huyện kết nối thông tin, giúp các doanh nghiệp có mối quan hệ, liên kết giúp đỡ nhau cùng phát triển. Trong đó, đáng chú ý là giới thiệu sản phẩm của hội viên tới các doanh nghiệp để tiêu thụ, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau; giới thiệu và giúp đỡ các doanh nghiệp hội viên tham gia các hội chợ do tỉnh, huyện các ngành tổ chức để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình.

Trong xu thế giao lưu hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng thì việc phát huy vai trò cầu nối của Hội doanh nghiệp TP sẽ giúp các doanh nghiệp vững tin và yên tâm mở rộng sản xuất kinh doanh cũng như thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ xã hội của mình, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của TP Vĩnh Yên.

Hội doanh nghiệp huyện Vĩnh Tường: Vì cộng đồng xã hội

Thông tin từ Hội doanh nghiệp huyện Vĩnh Tường, trong những năm qua, khối doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã hoạt động ngày càng hiệu quả, thể hiện qua việc đóng góp vào ngân sách nhà nước thông qua thuế ngày càng tăng. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho số lượng lớn người lao động trên địa bàn.

Lãnh đạo HHDN tỉnh, lãnh đạo huyện chụp ảnh cùng BCH Hội Doanh nghiệp huyện Vĩnh Tường khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Lãnh đạo HHDN tỉnh, lãnh đạo huyện chụp ảnh cùng BCH Hội Doanh nghiệp huyện Vĩnh Tường khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Được biết, Hội doanh nghiệp huyện Vĩnh Tường, thời gian qua đã có những đóng góp rất tích cực vào sự phát triển của địa phương, ngày càng đi vào quy củ, lớn mạnh toàn diện về mọi mặt và có trách nhiệm với sự phát triển chung của xã hội.

Theo đó, năm 2023, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung các sản phẩm, ngành nghề địa phương có lợi thế như: May mặc, gạch, sản xuất thức ăn chăn nuôi, xây dựng, sản xuất, chế biến gỗ,… Đáng chú ý, nhiều công ty đã liên kết với các doanh nghiệp ngoài tỉnh để sản xuất các sản phẩm truyền thống bằng các công nghệ hiện đại, đầu tư vốn và công nghệ để tạo dựng thương hiệu cho riêng mình, để từ đó có thể đảm nhận các hoạt động sản xuất kinh doanh lớn với những đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật và kinh nghiệm, như: Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Đông Phong, Công ty Cổ phần đầu tư Vĩnh Phúc, Công ty TNHH Tường An, Công ty TNHH Hiền Hoà, Công ty TNHH Sơn Trà, Công ty THHH TM Đại Lợi, Nam Thịnh, Hoà Bình…

Đặc biệt, phải kể đến doanh nghiệp nhiều năm phát triển sản xuất ổn định, có chỗ đứng trên thị trường là Công ty CP Việt Pháp, với doanh thu từ sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng năm đóng góp trên 10% vào giá trị sản xuất ngành công nghiệp của huyện Vĩnh Tường, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, thu nhập bình quân từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài phát triển sản xuất, kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp huyện luôn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chung tay ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng trên địa bàn huyện và tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là việc làm không những chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn đem lại những mặt tích cực về xã hội. Doanh nghiệp, doanh nhân nhận thức được sâu sắc về các mặt của đời sống chính trị, xã hội, ý thức chấp hành chính sách pháp luật được cải thiện, đặc biệt là khả năng nhạy bén, nắm bắt cơ hội cũng như thích nghi với các điều kiện hoàn cảnh trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có nhiều công sức đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Vĩnh Tường ngày càng văn minh, đáng sống.

>> Vĩnh Phúc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút đầu tư giai đoạn mới

>> DDCI - Động lực giúp Vĩnh Phúc nâng cao Chỉ số PCI

Hội doanh nghiệp huyện Lập Thạch: Ngôi nhà chung cho doanh nghiệp

Hội doanh nghiệp huyện Lập Thạch là tổ chức - xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn huyện, tự nguyện thành lập có chung mục đích tập hợp đoàn kết hội viên, hoạt động thường xuyên không vụ lợi, có chức năng bảo về quyền, lợi ích hợp pháp của Hội, hội viên, của cộng đồng hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lập Thạch và của tỉnh Vĩnh Phúc.

Lãnh đạo HHDN tỉnh, lãnh đạo huyện Lập Thạch chụp ảnh lưu niệm cùng Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch nhiệm kỳ I (2022-2027)

Lãnh đạo HHDN tỉnh, lãnh đạo huyện Lập Thạch chụp ảnh lưu niệm cùng Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch nhiệm kỳ I (2022-2027)

Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Lập Thạch – ông Lương Quốc Thái cho biết, sự ra đời và phát triển của Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch (tháng 6/2022) là một bước đột phá trong quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp huyện, là nền tảng để các doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng và phát triển toàn diện mọi mặt. 

Phát huy vai trò quan trọng của Hội, thời gian qua, Hội tiếp tục truyền tải các chế độ, chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước, các văn bản của tỉnh, của hiệp hội và của huyện có liên quan đến doanh nghiệp tới các hội viên để nắm bắt, sản xuất kinh doanh đúng quy định của pháp luật, nắm bắt được thời cơ, ưu đãi của Nhà nước để mở rộng phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Các hoạt động vì xã hội cũng được các hội viên tích cực tham gia, hưởng ứng. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội đã ủng hộ và kêu gọi, vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia ủng hộ xây dựng Tượng đài Tả Tướng Quốc Trần Nguyên Hãn tại Công viên cây xanh Thị trấn Lập Thạch với số tiền gần 1,4 tỷ đồng; kêu gọi ủng hộ chương trình “Nồi cháo thiện nguyện” tại trung tâm y tế huyện Lập Thạch được số tiền 10 triệu đồng...

Ông Lương Quốc Thái - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch phát biểu tại Đại hội lần thứ Nhất Hội doanh nghiệp huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2022-2027

Ông Lương Quốc Thái - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch phát biểu tại Đại hội lần thứ Nhất Hội doanh nghiệp huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2022-2027

Đặc biệt, Hội đã phối hợp với HHDN tỉnh thực hiện Quyết định số 2204/QĐ-UBND ngày 21/11/2022 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025; tập hợp các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong huyện gửi đến UBND huyện để tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp vào ngày 25/4/2023.

Thời gian tới, Hội sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Hội luôn là đầu mối liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài huyện về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư; Vận động các hội viên tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các quỹ đền ơn đáp nghĩa…; Tiếp tục xây dựng phát triển tổ chức Hội, kết nạp thêm các doanh nghiệp hội viên; Mở các khóa bồi dưỡng cho hội viên về kỹ năng quản lý doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Các Hội doanh nghiệp cấp huyện sát cánh cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714261927 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714261927 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10