[CHÍNH TRỊ XÃ HỘI TUẦN TỪ 27/1-1/2] Doanh nghiệp tìm về “giá trị nền tảng”; Báo động dịch viêm phổi Corona

Diendandoanhnghiep.vn Tự hào bản lĩnh Việt Nam!; Trọng trách mới với vị thế mới tại Liên Hợp Quốc; Doanh nghiệp tìm về “giá trị nền tảng”; Báo động dịch viêm phổi Corona... là tin nóng trong tuần qua.

1. Tự hào bản lĩnh Việt Nam!

Sau 25 năm tham gia vào ASEAN, lần thứ 2 Việt Nam tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên của ASEAN - một dấu mốc quan trọng để chúng ta tự hào về bản lĩnh của Việt Nam. Những chính sách chung của ASEAN và riêng của Việt Nam có đưa kinh tế khu vực và an ninh chính trị lên tầm cao mới hay không phụ thuộc nhiều vào ý chí và tư duy của người cầm cân nấy mực trong cuộc chơi này.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha trao búa Chủ tịch ASEAN cho Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ Bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 ở Bangkok, Thái Lan, 11/2019.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha trao búa Chủ tịch ASEAN cho Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ Bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 ở Bangkok, Thái Lan, 11/2019.

>>> Xem chi tiết tại đây.

2. Trọng trách mới với vị thế mới tại Liên Hợp Quốc

Một trong những dấu ấn đối ngoại nổi bật nhất của Việt Nam trong năm 2019 là lần thứ hai được bầu làm Uỷ viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với tỷ lệ phiếu bầu (192/193).

Kết quả bỏ phiếu này là bằng chứng đầy sức thuyết phục về sự tin tưởng của các nước trên thế giới dành cho Việt Nam, hiện thân cho vị thế quốc tế mới của đất nước ta.

Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia giữ gìn hòa bình Liên Hợp Quốc.

Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia giữ gìn hòa bình Liên Hợp Quốc.

>>> Xem chi tiết tại đây.

3. Quyết tâm đưa Việt Nam trở thành trung tâm hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu gỗ

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh thu hút các nguồn lực hợp pháp đầu tư trồng rừng, quyết tâm trong 10 năm tới, đưa Việt Nam trở thành trung tâm hàng đầu của thế giới về sản xuất, xuất khẩu gỗ.

Thủ tướng

Thủ tướng yêu cầu trồng cây nào tốt cây đó và phải nghiên cứu trồng cây gỗ lớn để bảo vệ tốt môi trường lâu dài và hiệu quả trong trồng rừng.

>>> Xem chi tiết tại đây.

4. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch vùng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch vùng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch vùng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhiệm vụ của Hội đồng là tổ chức thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch vùng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định của pháp luật về quy hoạch.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm Chủ tịch Hội đồng.

>>> Xem chi tiết tại đây.

5. Doanh nghiệp tìm về “giá trị nền tảng”

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định, trong vòng 3 năm, số doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp đã tăng gấp 3 lần, tạo sức mạnh tổng thể giúp ngành phát triển.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường

>>> Xem chi tiết tại đây.

6. “Huy chương vàng” cho gạo Việt

Thật đáng tự hào khi gạo ST25 của Việt Nam được vinh danh gạo ngon nhất thế giới vào cuối tháng 11/2019.

Kỹ Sư Hồ Quang Cua (thứ ba, trái) nhận giải “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” cho gạo ST25.

Kỹ Sư Hồ Quang Cua (thứ ba, trái) nhận giải “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” cho gạo ST25.

>>> Xem chi tiết tại đây.

7. Từ hoa trái bên đường đến cánh rừng phía trước

Khi có một môi trường quản trị quốc gia phù hợp và hiện đại thì những nỗ lực cải cách để tiến tới hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mới đạt hiệu quả như mong ước.

Tấm gương phản chiếu sắc nét nhất thể chế này chính là tương quan so sánh với các chỉ số cạnh tranh quốc tế của WB, WEF, UNDP, WIPO, IT...

>>> Xem chi tiết tại đây.

8. WHO ban bố "tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu" với dịch viêm phổi corona

Sau 3 cuộc họp, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu" (PHEIC). Như vậy, viêm phổi do chủng virus corona mới (2019_ nCoV) trở thành dịch bệnh thứ 6 được WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu trong lịch sử.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus chủ trì cuộc họp báo ở trụ sở của WHO tại Geneva, Thụy Sĩ chiều 30-1 (giờ địa phương) - Ảnh: REUTERS

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus chủ trì cuộc họp báo ở trụ sở của WHO tại Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: REUTERS

>>> Xem chi tiết tại đây.

>>> Xem toàn bộ nội dung vấn đề này tại đây.

9. Vẫn nhức nhối chuyện tai nạn giao thông ngày Tết

Bao giờ thì những ngày nghỉ lễ, tết sẽ thật sự là những ngày vui trọn vẹn, người dân ra đường không nơm nớp với tử thần chực chờ?

>>> Xem chi tiết tại đây.

10. [CẢM XÚC XUÂN] Giữ hình ảnh khi đi chùa hay dự các lễ hội dịp đầu Xuân

Mỗi người đi chùa hay đi dự lễ hội đầu năm cần tạo cho mình một hình ảnh đẹp. Trong lòng cũng đừng làm, đừng nghĩ những điều không đẹp, không tốt.

>>> Xem chi tiết tại đây.

>>> Xem những bài viết "Cảm xúc Xuân" cùng Diễn đàn Doanh nghiệp tại đây.

11. Biến tướng tục thờ cúng

Biến tướng tục thờ cúng là việc làm hết sức bậy bạ, phí báng thánh thần chứ không phải thể hiện sự tôn trọng, sùng bái!

Đó là những phản đối của ông Vương Duy Bảo - nguyên Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đối với hành vi người dân đưa bàn đèn, thuốc phiện (thật hoặc giả) vào đồ cúng dâng lên ông Hoàng Bảy ở đền thờ Bảo Hà - Lào Cai buộc Ban Quản lý đền phải viết thông báo nghiêm cấm hành vi này.

Đền Ông Hoàng Bảy (Bảo Hà - Lào Cai)

>>> Xem chi tiết tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [CHÍNH TRỊ XÃ HỘI TUẦN TỪ 27/1-1/2] Doanh nghiệp tìm về “giá trị nền tảng”; Báo động dịch viêm phổi Corona tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714287721 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714287721 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10