Công ty khởi nghiệp Nhật đưa khách du lịch không gian

Diendandoanhnghiep.vn Một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản vừa công bố kế hoạch tổ chức các chuyến bay khinh khí cầu ngắm nhìn không gian thương mại mà họ hy vọng sẽ mang lại trải nghiệm thiên văn tới nhiều người hơn.

>>Thị trường vũ trụ nghiêm khắc

Giám đốc công ty Keisuke Iwaya cho biết hành khách không cần phải là tỷ phú, trải qua quá trình đào tạo khắc nghiệt hoặc có kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để tham gia hành trình.

“Nó an toàn, tiết kiệm và nhẹ nhàng cho mọi người,” Iwaya nói với các phóng viên. “Ý tưởng là tạo ra du lịch vũ trụ cho tất cả mọi người”, và ông mong muốn “dân chủ hoá không gian.”

Công ty Iwaya Giken, có trụ sở tại Sapporo ở miền bắc Nhật Bản, đã bắt đầu thực hiện dự án này từ năm 2012 và cho biết họ đã phát triển một cabin hai chỗ ngồi kín khí và một khinh khí cầu có khả năng bay lên tới độ cao 25 km, nơi có thể nhìn rõ đường cong của Trái đất. Mặc dù hành khách sẽ không ở ngoài vũ trụ — khinh khí cầu chỉ đi đến khoảng giữa tầng bình lưu — họ sẽ ở cao hơn một chiếc máy bay phản lực đang bay và có tầm nhìn không bị cản trở ra ngoài không gian.

Công ty đã hợp tác với công ty lữ hành lớn của Nhật Bản JTB Corp., người đã công bố kế hoạch hợp tác khi công ty sẵn sàng cho chuyến bay thương mại. Ban đầu, một chuyến bay sẽ có giá khoảng 24 triệu yên (180.000 USD), nhưng Iwaya cho biết ông đặt mục tiêu giảm xuống còn vài triệu yên (hàng chục nghìn USD).

Trong khi các dự án không gian của Nhật Bản tụt lại phía sau các công ty Mỹ như SpaceX, thì Iwaya cho biết mục tiêu của ông là làm cho không gian trở nên dễ tiếp cận hơn.

SpaceX đã đưa ba doanh nhân giàu có và đoàn hộ tống phi hành gia của họ lên Trạm Vũ trụ Quốc tế vào tháng 4 với giá 55 triệu USD mỗi người — chuyến bay thuê riêng đầu tiên của công ty tới phòng thí nghiệm trên quỹ đạo sau hai năm chở các phi hành gia đến đó cho NASA.

Nhưng không giống như tên lửa hoặc khinh khí cầu, tàu Iwaya Giken sẽ được nâng lên bằng khí heli mà phần lớn có thể được tái sử dụng, các quan chức của công ty cho biết, và các chuyến bay sẽ ở trên lãnh thổ hoặc không phận Nhật Bản một cách an toàn. Chuyến đi đầu tiên được lên kế hoạch sớm nhất là vào cuối năm nay.

Khinh khí cầu, có thể chở một phi công và một hành khách, sẽ cất cánh từ một cảng khinh khí cầu ở Hokkaido, bay lên cao trong hai giờ tới 25 km và ở đó một giờ trước khi hạ độ cao một giờ. Công ty cho biết cabin bằng nhựa hình trống có đường kính 1,5m và có một số cửa sổ lớn cho phép quan sát không gian bên trên hoặc Trái đất bên dưới.

Cổng đăng kí đã mở vào thứ Ba và sẽ tiếp tục đến cuối tháng Tám. Các quan chức của công ty cho biết năm hành khách đầu tiên được chọn sẽ được công bố vào tháng 10 và các chuyến bay sẽ cách nhau khoảng một tuần, tùy thuộc vào thời tiết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Nhật đưa khách du lịch không gian tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715135535 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715135535 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10