[COVID-19] Bình Thuận yêu cầu lập danh sách sách những người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị phải nhanh chóng lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34, không để dịch COVID-19 bùng phát.

Theo đó, tại cuộc họp khẩn trong đêm 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế, hai huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và đặc biệt là thành phố Phan Thiết phải nhanh chóng lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 thứ 34 (51 tuổi, ở Phan Thiết, Bình Thuận) để cách ly, tránh bùng phát, lây lan dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị phải nhanh chóng lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34, không để dịch Covid-19 bùng phát

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị phải nhanh chóng lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34, không để dịch Covid-19 bùng phát

Theo ông Nguyễn Ngọc Hai, chắc chắn danh sách này chưa thể dừng lại, mà còn tăng. Phải chuẩn bị thật kỹ cho kịch bản xấu nhất nếu xảy ra. Việc có người bị nhiễm Covid-19 tức là Bình Thuận đã ở cấp độ 2. Phải quyết liệt ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Thông tin từ Sở Y tế Bình Thuận, hiện xác định được 18 người trực tiếp tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 thứ 34  gồm có chồng, con, mẹ của bệnh nhân và nhân viên bán hàng, lái xe.Trong số những người này có 13 người hiện đã được đưa vào Trung đoàn 812 (La Gi) để cách ly. Số còn lại cách ly tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Trong thông tin điều tra dịch tễ mà UBND tỉnh cung cấp cho báo chí tại cuộc họp đêm 10/3, thì ngoài thông tin bệnh nhân Đ.T.L.T (bệnh nhân số 34) đi Mỹ như lịch trình đã thông tin, thời gian còn lại “chỉ ở nhà, rất ít ra công ty; khi ra công ty chỉ tiếp xúc với người nhà và nhân viên bán hàng”.

Tuy nhiên, từ ngày bệnh nhân COVID-19 thứ 34 xuống sân bay Tân Sơn Nhất (6 giờ ngày 2/3) cho đến khi nhập viện (8 giờ 11 phút ngày 9/3) không biết bệnh nhân đi đâu, làm gì, tiếp xúc với những ai.

Đáng chú ý, bệnh nhân thứ 34 ở Bình Thuận lây nhiễm từ một nguồn khác ngoài chuyến bay VN0054.

Theo thông tin, bệnh nhân thứ 34 là một phụ nữ Việt Nam 51 tuổi. Ngày 22/2, bệnh nhân này bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Doha (Qatar) và sáng 2.3 về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm cho thấy BN đã nhiễm Covid-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Bình Thuận yêu cầu lập danh sách sách những người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714251986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714251986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10