Kỳ vọng ở cổ phiếu ngân hàng

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều khả năng nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp tục là động lực chính giúp VN-Index quay trở lại mốc 1.500 điểm.

 VN-Index đã có cú giảm mạnh sau khi vượt 1.500 điểm. Nguồn: Tradingview

VN-Index đã có cú giảm mạnh sau khi vượt 1.500 điểm. Nguồn: Tradingview

>>> Lo xung đột Nga - Ukraine, chứng khoán Mỹ bốc hơi hơn 200 điểm

Căng thẳng Nga-Ukraine không chỉ tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới mà cả TTCK Việt Nam. Trong phiên giao dịch ngày 15/2, VN-Index mất đến 1,98% đóng cửa tại 1.471,9 điểm.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự báo cuộc chiến Nga-Ukraine sẽ khó xảy ra. Đây cũng là lý do giúp VN-Index nhanh chóng phục hồi trở lại lên sát mức 1.500 điểm. Trong đà phục hồi này, các cổ phiếu ngân hàng là động lực chính.

Dù cuộc chiến tranh Nga-Ukraine chưa xảy ra, nhưng những biến động của thị trường tài chính và hàng hóa đã có tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Giá dầu tăng mạnh sẽ tác động đến lạm phát, buộc các NHTW phải mạnh tay hơn nữa trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, nhiều nguyên vật liệu cũng có nguy cơ tăng mạnh, đẩy chi phí sản xuất lên mốc cao mới, khiến biên lợi nhuận của doanh nghiệp sụt giảm, đe dọa sự hồi phục kinh tế vốn rất mong manh.

Trong bối cảnh giá của hầu hết các cổ phiếu đã tăng mạnh trong năm 2021 và không còn hấp dẫn thì nguy cơ điều chỉnh giảm trong trung hạn là rất cao. Vì thế, lựa chọn đúng cổ phiếu là điều vô cùng quan trọng, đồng thời cần thêm ở nhà đầu tư (NĐT) sự kiên nhẫn nhất định.

Những cổ phiếu được đánh giá cao là những cổ phiếu của các doanh nghiệp tiếp tục duy trì khả năng đạt kết quả kinh doanh cao trong năm 2022. Trong số các cổ phiếu này, cần đánh giá cao tiềm năng của những cổ phiếu đã điều chỉnh giảm mạnh trước đó. Thị trường đang kỳ vọng lớn vào nhóm cổ phiếu Ngân hàng- nhóm có tác động rất lớn đến chỉ số. Với động lực tăng trưởng vẫn còn và dòng tiền sẽ nhanh chóng quay trở lại thị trường, VN-Index cũng sẽ sớm chinh phục lại mốc 1.500 điểm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng ở cổ phiếu ngân hàng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714137242 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714137242 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10