Putin và thông điệp của nước Nga

Diendandoanhnghiep.vn Thông điệp Liên bang Nga lần thứ 27 không có gì đặc biệt ngoài một vài nỗ lực tinh thần của Tổng thống V. Putin.

Thông điệp Liêng bang Nga lần thứ 27 không có gì đặc biệt

Thông điệp Liêng bang Nga lần thứ 27 không có gì đặc biệt

Ngày 21/4, trước Quốc hội, Tổng thống V. Putin đã đọc thông điệp Liên bang Nga lần thứ 27 dưới sự chứng kiến trực tiếp của 1.000 khách mời, 400 phóng viên báo chí.

Không tự nhiên mà rất nhiều kênh truyền thông lớn đã nhắc đến lần đọc thông điệp Liên bang lần thứ 17 của ông Putin. Người đàn ông đặc biệt này đã tạo ra tiền lệ mà có thể nói, chẳng có người kế nhiệm nào có thể san bằng thời gian tại vị ở chiếc ghế quyền lực tối cao ở xứ sở bạch dương.

Như những lần trước, Tổng thống Nga bắt đầu thông điệp ở lĩnh vực tinh thần, cố gắng khơi dậy quá khứ hào hùng của dân tộc. “Ngày hôm nay, gia đình, tình bạn, sự hỗ trợ cộng đồng và lòng cảm thông đã tạo nên sức mạnh cho chúng ta”.

Những giá trị đạo đức và tinh thần, điều mà một số quốc gia lãng quên, trái lại, đã khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng ta sẽ phải luôn duy trì và bảo vệ những giá trị ấy - Putin nhấn mạnh.

Nước Nga dưới triều đại Putin đã có những thay đổi rất lớn về chính trị, kinh tế, nếu đặt câu hỏi: Nga bây giờ theo đuổi mô hình chính trị nào? Sẽ không dễ có câu trả lời!

Ở đó, một nước Nga có hơi hướng quay lại quá khứ, V. Putin đang điền tên mình vào bảng vàng lịch sử bằng cách trở thành “lãnh đạo mãi mãi”, “lãnh tụ tối cao” trong một quốc gia được công nhận là tư bản chủ nghĩa!

Trong ngoại giao, Moscow vạch “lối đi riêng”, đồng nghĩa với trở lại quá khứ bằng cách tiếp tục coi phương Tây là đối thủ nhiều hơn đối tác, đến lúc này lệnh cấm vận của Mỹ và châu Âu nhằm vào Nga vẫn còn hiệu lực. Sự kiện cấm vận làm cho kinh tế, chính trị Nga diễn tiến rất đặc biệt.

Dĩ nhiên, thông điệp Liên bang Nga dành một phần quan trọng đề cập đến cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19, người đứng đầu điện Kremlin không quên ca ngợi công lao của đội ngũ khoa học gia Y học, “khoe” vaccine như một thông điệp quảng bá thành tựu đến thế giới

Những căng thẳng tột cùng với Kiev không được nhắc đến, nói cách khác Moscow muốn lãng tránh vấn đề mà Mỹ và NATO rất quan tâm. Ukraina muốn gia nhập NATO trong khi Kremlin liên tục gây áp lực ở Donbass!

Tổng thống Nga tiếp tục chỉ trích Mỹ và châu Âu, nhà lãnh đạo Nga cho rằng một số nước đã quen với việc sử dụng các lệnh trừng phạt “bất hợp pháp” và cố gắng áp đặt ý chí của mình lên các quốc gia khác.

Tổng thống Putin “lên dây cót” sẽ đáp trả nhanh chóng, cứng rắn và bất đối xứng. Ám chỉ đòn đáp trả của Moscow sẽ nặng hơn nếu như các quốc gia không chịu đối thoại.

Ông Putin cố gắng thể hiện sức mạnh quân sự

Ông Putin cố gắng thể hiện sức mạnh quân sự

Ông cũng khẳng định, Nga muốn “mối quan hệ tốt đẹp với các quốc gia khác trong cộng đồng quốc tế”, thậm chí cả với các nước căng thẳng với nước này và ngay cả khi hệ thống vũ khí hạt nhân được hiện đại hóa của Nga đã sẵn sàng đi vào sử dụng.

Một lần nữa, Moscow khéo léo phô trương sức mạnh quân sự, chẳng khác nào lời cảnh báo cứng rắn đến Mỹ và NATO. Đây là một trong những đặc điểm rất đáng chú ý của nước Nga hiện đại.

Người đứng đầu nước Nga cũng khôn khéo lảng tránh vấn đề kinh tế - một chương không thể thiếu trong thông điệp tầm quốc gia ở các cường quốc. Cũng dễ hiểu vì kinh tế Nga dưới thời Putin không thực sự nổi bật.

Nga đối mặt với suy thoái kinh tế dai dẳng suốt 1 thập kỷ kể từ năm 2010. Lần đầu tiên trong thời hậu Xô viết kinh tế suy thoái nhẹ hơn những nền kinh tế khác - đó là thời điểm cuối năm 2020.

Tóm lại, Thông điệp Liên bang Nga lần thứ 27 không có gì nổi bật - đó dường như là đặc tính cố hữu mà một nhà lãnh đạo tại vị quá lâu!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Putin và thông điệp của nước Nga tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714460901 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714460901 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10