Startup Cakap edutech của Indonesia huy động thành công 10 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng edtech của Indonesia Cakap vừa huy động thành công 10 triệu USD tại vòng Series B.

>> CEO công ty khởi nghiệp ngồi trên bồn cầu chia sẻ cách huy động vốn

Vòng huy động này được đồng dẫn đầu bởi Centauri Fund một liên doanh đầu tư chung giữa MDI Ventures của Telkom Indonesia và KB Investment của Hàn Quốc.

Được thành lập vào năm 2013 nền tảng Cakap chuyên cung cấp các khóa học ngôn ngữ trực tuyến sử dụng hướng dẫn trực tiếp và tài liệu học tập đa phương tiện. Cakap cung các khóa học bằng tiếng quan thoại, Anh, Nhật, Hàn và Indonesia.

Ngoài ra Cakap còn phát triển các ứng dụng học tập trực tuyến cho phép sinh viên và giáo viên tương tác hai chiều một cách chuyên nghiệp thông qua các cuộc gọi video và trao đổi bằng văn bản. 

Vào tháng 12/2020, Cakap cũng đã huy động thành công với vòng Series A + với số tiền 3 triệu USD.

>> Startup Sleek huy động thành công 14 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A

>> Startup Y42 gốc Việt gọi vốn thành công 31 triệu USD

Với hơn 1.000 giáo viên ở các vùng miền, Cakap được kỳ vọng là sẽ mang đến cho học viên cao tuổi và học sinh có nhiều lựa chọn với các giáo viên chuyên nghiệp cả trong nước và quốc tế. Cakap ước tính sẽ thu hút được 1,5 triệu học sinh, với mức tăng trưởng 500% so với cùng kỳ năm trước và hơn 1 triệu lượt tải các ứng dụng.

Trong giai đoạn hoạt động bình thường mới, lĩnh vực edutech của Indonesia vẫn mở ra nhiều cơ hội khi các phương pháp học tập kết hợp trở thành một công cụ hữu ích để bổ sung cho hoạt động đào tạo trực tiếp.

Indonesia là đất nước có hệ thống giáo dục hoạt động lớn trên thế giới với 3 triệu giáo viên tại 300.000 trường học. Điều này tạo ra mảnh đất màu mỡ cho các công ty khởi nghiệp edutech phát triển mạnh mẽ, với nguồn tiền đổ vào lĩnh vực này tăng gấp 3 lần vào năm 2019.

Với nguồn vốn mới này sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động cung cấp các khóa học được chứng nhận của Cakap, thúc đẩy phát triển thị trường để có thể tăng khả năng tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao ở Indonesia. Ngoài ra, một phần của số vốn sẽ được Cakap dùng để phát triển công nghệ như công nghệ học máy và trí tuệ nhân tạo nhằm tạo ra một hành trình học tập được cá nhân hóa hơn cho mỗi học sinh bằng khái niệm học tập thích ứng. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Cakap edutech của Indonesia huy động thành công 10 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714091942 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714091942 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10