TẾT MUÔN NƠI 2022: Tết nhớ nhà của các du học sinh

Diendandoanhnghiep.vn Vì công việc, học tập và vì sức khỏe của những người thân yêu, nhiều du học sinh đã lựa chọn ở lại Hàn Quốc trong dịp Tết này.

>> TẾT MUÔN NƠI 2022: Từ xứ sở “Mặt trời mọc” ngóng Tết Việt Nam 

Các bạn du học sinh tranh thủ đi mua sắm đồ chuẩn bị cho mâm cơm ngày Tết. Ảnh: Quỳnh Mai

Các bạn du học sinh tranh thủ đi mua sắm đồ chuẩn bị cho mâm cơm ngày Tết. Ảnh: Quỳnh Mai

Chia sẻ nhanh với Diễn đàn Doanh nghiệp qua Facebook, Phạm Ngọc Hà My (du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc) khoe những chiếc bánh chưng và bánh tét được gói vuông vức em vừa mua tại một cửa hàng bán đồ Việt Nam tại đây. My hào hứng nói "Cả năm em chỉ chờ mỗi đến dịp Tết Nguyên đán để được hòa chung không khí mua sắm, trang trí dọn dẹp nhà cửa... như bố mẹ ở nhà. Ở nhà thì lười lắm ạ, nhưng sang đây không có tiếng gọi giục của bố mẹ, em đành tự bật báo thức để dậy đi chợ, còn khoe với cả nhà".

Cô bạn cho biết, mình và những người bạn Việt Nam đang cùng nhau chuẩn bị một mâm cơm "chuẩn đồ mẹ nấu”, có bánh chưng, giò chả, xôi, thịt đông… 

Cửa hàng bán đồ Việt có sẵn bánh chưng đã gói sẵn. Ảnh: Quỳnh Mai

Cửa hàng bán đồ Việt có sẵn bánh chưng đã gói sẵn. Ảnh: Quỳnh Mai

“Đây là năm thứ hai em ăn Tết xa nhà do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Năm nay đỡ bỡ ngỡ hơn nhiều nên em và các bạn đã lên sẵn "chương trình" mua sắm ngày Tết. Nhờ sự trợ giúp của mẹ qua điện thoại, chúng em cũng cố gắng tự sắp đủ mọi thứ như bố mẹ làm mặc dù hồi ở nhà em chỉ biết loanh quanh dọn dẹp", My cho biết.

My cũng chia sẻ thêm, do tác động của dịch bệnh, năm nay nhiều du học sinh Việt Nam chọn ở lại đi làm và chuẩn bị cho việc học sau Tết. Theo My, các bạn em biết hầu hết đều tự trả tiền học và sinh hoạt phí nên thường sẽ ở lại làm thêm xuyên Tết để kiếm thêm thu nhập. Tuy vất vả nhưng chúng em chưa bao giờ quên những ngày lễ quan trọng. Đó là cách chúng em cùng nhau nhớ về quê hương, về gia đình".

>> TẾT MUÔN NƠI 2022: Đông Nam Á rực rỡ với linh vật hổ 

Mọi người cùng nhau gói bánh chưng cho Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Denis Nguyen

Mọi người cùng nhau gói bánh chưng cho Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Denis Nguyen

Giống như My, anh Denis Nguyen đã gửi về những hình ảnh anh cùng bạn bè bánh chưng, bánh tét và nấu các món ăn truyền thống Tết dân tộc Việt. Sau đó, mọi người cùng nhau đón giao thừa rồi theo dõi các chương trình Tết Việt qua mạng Internet; gọi điện thoại về cho gia đình và cùng chia sẻ những vui buồn trong năm qua, động viên và hy vọng tốt lành cho một năm mới sắp đến.

“Mọi người không được nghỉ nhiều, chỉ được vài ngày Tết. Năm nay tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục hạn chế tụ tập đông người do lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vì thế chúng em chỉ gặp mặt nhóm nhỏ, ngồi lại với nhau đón giao thừa, rồi đến xông nhà mọi người. Ở Việt Nam thế nào thì chúng mình tổ chức như thế. Nhưng nói vậy chứ chúng mình vẫn rất nhớ nhà. Không đi đâu bằng ở nhà mình được”, cậu bạn tâm sự. 

Những chiếc bánh chưng được gói cẩn thận,vuông vắn đẹp mắt. Ảnh: Denis Nguyen

Những chiếc bánh chưng được gói cẩn thận,vuông vắn đẹp mắt. Ảnh: Denis Nguyen

Với Quỳnh Mai, vì Hàn Quốc cũng đón Tết Nguyên đán như ở Việt Nam nên các bạn cũng có thời gian để chuẩn bị chào mừng đón Tết. Từ giữa tháng 1, mọi người đã lên kế hoạch tập hợp lại tổ chức bữa cơm tất niên, trò chuyện cuối năm, canh thời khắc giao thừa để vẫn hưởng không khí chào đón năm mới cùng nhau mà vẫn bảo đảm tuân thủ quy định phòng chống dịch của Hàn Quốc.

Mọi người đều háo hức chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Ảnh: Denis Nguyen

Mọi người đều háo hức chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Ảnh: Denis Nguyen

Hai giờ sau khi đất nước Hàn Quốc bước sang năm mới thì cũng là thời khắc đón giao thừa ở quê hương Việt Nam. Thời điểm này, những cuộc điện thoại của bố mẹ, anh chị em trong gia đình gọi sang, bạn bè cùng trang lứa gửi tin nhắn chúc mừng năm mới đã khiến những du học sinh như Quỳnh Mai thèm không khí Việt Nam hơn lúc nào hết:

“Giờ này ở nhà gia đình em đã tất bật chuẩn bị cho Tết. Dù ở Hàn Quốc đã được một thời gian, nhưng mỗi khi bố mẹ gọi điện chúc mừng năm mới, em đều rất nhớ nhà. Em hy vọng mọi người ở nhà luôn có sức khỏe tốt để chống lại dịch bệnh. Chúc mọi người năm mới thành công trong công việc và cuộc sống. Sau này khi em học xong sẽ quay về Việt Nam, để không còn phải đón một các Tết xa nhà nào nữa", Quỳnh Mai nói.

Mâm cơm tất niên giản dị của các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: Vũ Hằng

Mâm cơm tất niên giản dị của các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: Vũ Hằng

Mặc dù Hàn Quốc cũng đón Tết Nguyên đán giống như ở Việt Nam nhưng không khí đón Tết ở đây vẫn không quá đặc biệt. Tuy vậy, các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc trên khắp các vùng miền như Seoul, Busan...của Hàn Quốc luôn cố gắng tổ chức các chương trình chào đón năm mới cho những du học sinh Việt Nam không có điều kiện về quê hương ăn Tết. Đặc biệt hơn, những cuộc gọi đầu năm mới cùng những tấm ảnh các bạn gửi về như một "cánh chim" báo tin tới gia đình rằng, các bạn vẫn mạnh khỏe, bình an và luôn nhớ về gia đình.

Thông qua những chia sẻ tới Diễn đàn Doanh nghiệp, Quỳnh Mai, Denis Nguyen, Hà My và rất nhiều các bạn du học sinh khác tại Hàn Quốc đều mong muốn sang năm mới, Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch, các đường bay quốc tế được nhanh chóng nối lại cho ngày đoàn viên của những người con xa xứ tại bất kỳ quốc gia nào cũng được vẹn tròn, hạnh phúc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TẾT MUÔN NƠI 2022: Tết nhớ nhà của các du học sinh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714137142 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714137142 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10