TP HCM: Dừng các hoạt động tập trung trên 30 người để chống Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP HCM ra thông báo khẩn về việc dừng tập trung trên 30 người nơi công cộng, trong đó yêu cầu tạm dừng hoạt động thêm nhiều lĩnh vực.

Theo đó, trưa ngày 7/5/2021, UBND TP HCM ra thông báo khẩn yêu cầu từ 18 giờ ngày 7/5, các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người nơi công cộng ở TP.HCM phải tạm dừng để phòng dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

UBND TP HCM ra thông báo khẩn về việc dừng tập trung trên 30 người nơi công cộng, trong đó yêu cầu tạm dừng hoạt động thêm nhiều lĩnh vực.

UBND TP HCM ra thông báo khẩn về việc dừng tập trung trên 30 người nơi công cộng, trong đó yêu cầu tạm dừng hoạt động thêm nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, ngoài các dịch vụ karaoke, vũ trường, bar, rạp chiếu phim, massage, xông hơi,… TP HCM yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà như: Gym, fitness, billiards, yoga ...; các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức phải dừng hoạt động từ 18 giờ ngày 7/5. Ngoài ra, các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ,…) cũng phải tạm dừng.

ừ tối 6.5 đến sáng 7.5, cơ quan chức năng Q.3 đã phong tỏa tạm thời, cách ly một đoạn trong hẻm 359, đường Lê Văn Sỹ, đồng thời lấy mẫu nhiều người để giám sát Covid-19.

Sau khi phát hiện 1 ca dương tính  Covid-19, tối 6/5 đến sáng 7/5, cơ quan chức năng Q.3 đã phong tỏa tạm thời, cách ly một đoạn trong hẻm 359, đường Lê Văn Sỹ, đồng thời lấy mẫu nhiều người để giám sát Covid-19.

Đối với các lĩnh vực được phép hoạt động, TP HCM yêu cầu phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 do UBND TP.HCM ban hành.

Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét 2 người, số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức, tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Theo UBND TP HCM, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong nước; liên tiếp nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan tại TP.HCM là rất cao. Do đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo nêu trên; khẩn trương hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP HCM, nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách.

Trước đó, liên quan tới việc Nhà hàng The King “phớt lờ” lệnh cấm karaoke, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị rút giấy phép kinh doanh của nhà hàng The King vì tổ chức kinh doanh karaoke trái phép, bất chấp lệnh cấm hoạt động dịch vụ karaoke của TP.HCM từ ngày 30/4.

Trước đó, liên quan tới việc Nhà hàng The King “phớt lờ” lệnh cấm karaoke, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị rút giấy phép kinh doanh của nhà hàng The King vì tổ chức kinh doanh karaoke trái phép, bất chấp lệnh cấm hoạt động dịch vụ karaoke của TP.HCM từ ngày 30/4.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị rút giấy phép kinh doanh của nhà hàng The King vì tổ chức kinh doanh karaoke trái phép, bất chấp lệnh cấm hoạt động dịch vụ karaoke của TP.HCM từ ngày 30/4.

Đáng chú ý, báo cáo với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tối 5/5, Phó chủ tịch UBND Q.1 Mai Thị Hồng Hoa cho biết: Nhà hàng The King (102 Lê Lai, P.Bến Thành) là một trong 28 cơ sở kinh doanh có khả năng "biến tướng" nên quận đã yêu cầu phường cần tập trung theo dõi. Phường đã yêu cầu chủ cơ sở cam kết không vi phạm quy định của thành phố.

Đáng nói, Nhà hàng The King hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn, kinh doanh ăn uống do ông Phạm Minh Đức làm giám đốc. Tại thời điểm kiểm tra tối 4/5, có 6/18 phòng phục vụ 30 khách; trong đó có 8 người nước ngoài, 4 người Nhật Bản có thẻ tạm trú, 4 người Trung Quốc thì có visa cho doanh nghiệp. Trong 4 người Trung Quốc có ông L.R hoàn thành cách ly tập trung vào ngày 21/4; đến tối 4/5 chưa đủ 14 ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Dừng các hoạt động tập trung trên 30 người để chống Covid-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714100079 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714100079 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10