Việt Nam có ca nhiễm viêm phổi Corona thứ 6

Diendandoanhnghiep.vn Sau 5 trường hợp gồm 3 người Việt và 2 người Trung Quốc, Việt Nam xác nhận thêm 1 trường hợp nhiễm viêm phổi corona tại Khánh Hoà. Như vậy đây là ca nhiễm bệnh trong cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam.

Sáng 1/2, ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, xác nhận trên địa bàn có một ca bệnh dương tính với virus corona chủng mới.

Tổng số người nhiễm dịch bệnh viêm phổi corona trên toàn thế giới lên tới 11.948 người.

Tổng số người nhiễm dịch bệnh viêm phổi corona trên toàn thế giới lên tới 11.948 người.

Bệnh nhân dương tính với virus corona tên L.T.T.H (25 tuổi), lễ tân khách sạn trên đường Tôn Đản (TP Nha Trang), nơi 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona từng lưu trú.

“Sau 14 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, hiện vẫn điều trị ở phòng cách ly. Theo quy định của Bộ Y tế, sau 14 ngày bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, sức khỏe ổn định chúng tôi sẽ cho xuất viện”, ông Phùng thông tin.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phát đi văn bản thông báo về trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) trên địa bàn.

 Tổng số người nhiễm dịch bệnh viêm phổi corona trên toàn thế giới lên tới 11.948 người.

Trước đó, ngày 16/1, chị H. có tiếp xúc gần ông Li Ding (66 tuổi), đến từ Vũ Hán, Trung Quốc và con trai là Li Zi Chao (28 tuổi), làm việc ở Long An.

Hai người này đến thuê khách sạn lưu trú, sau khi di chuyển vào TP.HCM và Long An thì được cơ quan chức năng xác nhận dương tính với virus corona chủng mới.

Đến 18/1, chị H. bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống. Đến sáng 24/1, sau khi có thông tin 2 cha con Li Ding và Li Zi Chao bị nhiễm nCoV, bệnh nhân H. được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Chị H. nhập viện Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27/1.

Trong lần xét nghiệm đầu, mẫu máu của chị H. âm tính với virus corona. Tuy nhiên, trong lần xét nghiệm thứ 2 được thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP.HCM đều cho kết quả dương tính với nCoV.

Theo công bố ngày 1/2 của Ủy ban Y tế Quốc gia tại Bắc Kinh, số người chết do nCoV tăng lên 259, số ca nhiễm tại Trung Quốc tăng lên 11.791. Như vậy, tổng cộng 11.948 người nhiễm dịch trên toàn thế giới.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. nCoV có thời gian ủ bệnh trong 2-14 ngày, có thể lây lan trước khi xuất hiện các triệu chứng qua dịch thể khi ho và hắt hơi giống các bệnh viêm đường hô hấp khác.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Dịch đã lan đến 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tây Ban Nha là nước mới nhất phát hiện người nhiễm bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có ca nhiễm viêm phổi Corona thứ 6 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714282105 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714282105 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10