Vòng loại WC 2022: Việt Nam - Nhật Bản: Liệu có bất ngờ?

Diendandoanhnghiep.vn 19h tối nay tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ đụng độ với đội bóng hàng đầu châu Á, liệu có bất ngờ xảy ra?

Các học trò HLV Park Hang-seo từng khiến Nhật Bản mướt mồ hôi trong lần gặp nhau gần đây nhất

Các học trò HLV Park Hang-seo từng khiến Nhật Bản mướt mồ hôi trong lần gặp nhau gần đây nhất

Đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime đến Hà Nội với 100 nhân sự, 9 tấn hành lý, điều đó cho thấy họ rất tôn trọng “đoàn quân đỏ” và quyết tâm giành chiến thắng tại Mỹ Đình.

Nhật Bản vượt trội Việt Nam về mọi mặt, sở hữu rất nhiều ngôi sao có tên tuổi ở 3 tuyến, cả thảy 17 cầu thủ đến Việt Nam đang chơi bóng ở châu Âu, nổi bật là Takumi Minamino (Liverpool), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Maya Yoshida (Sampdoria), Junya Ito (KRC Genk), ...

Cũng có thể so sánh rằng, những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam vẫn còn khó khăn để cạnh tranh một suất đá chính ở giải VĐQG Nhật Bản. Chênh lệch đẳng cấp, chuyên môn là điều dễ nhận thấy.

Nhật Bản đặc trưng bởi lối đá ban bật nhỏ, dựa vào kỹ - chiến thuật hơn là đua thể lực, điều mà các đối thủ trước như Oman, Australia đã áp dụng khi đối đầu tuyển Việt Nam.

Bốn trận thua liên tiếp, gặp những đội bóng hàng đầu châu lục, cộng với “cơn bão” chấn thương khiến các học trò ông Park có dấu hiệu xuống tinh thần. Trong bối cảnh này được đá sân nhà là niềm hy vọng lớn nhất.

Lực lượng của đội tuyển Việt Nam cũng đón sự trở lại của Đình Trọng, Minh Vương nhưng thiếu vắng Trọng Hoàng, Văn Lâm và mới nhất là Văn Toản. Tuy vậy, Nhật Bản cũng đang chịu sức ép lớn về thành tích nên họ có thể nôn nóng dẫn đến sai lầm để Công Phượng, Quang Hải, Minh Vương có thể tận dụng.

Gặp Nhật Bản lúc này cũng là một thuận lợi, họ không đạt được phong độ cao nhất sau đợt xả trại dài ngày mới tập trung trở lại. Thầy trò Moriyasu thất bại trước Saudi Arabia, thắng chật vật Australia, đặc biệt là trận thua khó nuốt trôi trên sân nhà trước Oman.

Khác với ông Moriyasu - người buộc phải giành vé đến World Cup, còn ông Park với các học trò đến được vòng loại cuối cùng đã là thành tích lịch sử, những trận đấu có thể xem là “giao lưu học hỏi kinh nghiệm”.

Một trần hòa với tuyển Việt Nam đã là mục tiêu rất cao!

Một trần hòa với tuyển Việt Nam đã là mục tiêu rất cao!

Kiếm một trận hòa đã là mục tiêu rất lớn của thầy Park. Tất nhiên, nếu chơi kín kẽ và kỷ luật, tập trung bọc lót - điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Khả năng ghi bàn của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 không hề tồi chút nào, nhiều lần dẫn điểm trước nhưng không thể bảo toàn kết quả.

Mỹ Đình được phép đón lượng khán giả nhất định trong trận Việt Nam gặp Nhật Bản tại vòng loại cuối cùng “săn” vé đến Qatar mùa hè năm sau. Trước “gã khổng lồ” của bóng đá châu Á, việc có thêm “liều thuốc tinh thần” vô cùng quan trọng.

Lịch sử đối đầu và chỉ số kỹ thuật ngày càng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, từ thua cách biệt đến thua tối thiểu, từ bị động phòng ngự đến chủ động tấn công, thậm chí Quang Hải và các đồng đội từng khiến “Samurai xanh” mướt mồ hôi tại tứ kết Asian Cup 2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vòng loại WC 2022: Việt Nam - Nhật Bản: Liệu có bất ngờ? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714144154 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714144154 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10