Các đại biểu kỳ vọng Đại hội XIII đưa ra các quyết sách quan trọng phát triển đất nước

Diendandoanhnghiep.vn Trao đổi với báo chí trước giờ khai mạc, một số đại biểu đã chia sẻ những kỳ vọng vào sự thành công của kỳ Đại hội XIII.

Phiên họp trù bị Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam

Phiên họp trù bị Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng 25/1, sau khi đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã họp phiên trù bị tại Hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thủ đô Hà Nội.

Tại phiên họp, các đại biểu thông qua Quy chế làm việc của Đại hội; bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua Chương trình làm việc Đại hội, Quy chế bầu cử tại Đại hội XIII, Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu. Cũng tại phiên làm việc sáng 25/1, các đại biểu bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu.

Theo chương trình, sáng 26/1/2021, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ chính thức khai mạc. Đại hội sẽ làm việc đến ngày 2/2/2021.

Trước giờ khai mạc, một số đại biểu đã chia sẻ những kỳ vọng vào sự thành công của kỳ Đại hội lần này.

"Với tư cách là đại biểu, tôi sẽ cố gắng tham gia đóng góp vào văn kiện Đại hội cũng như các nội dung của Đạị hội đề ra để đóng góp một phần trách nhiệm của mình vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII. Tôi mong muốn các đại biểu sẽ thảo luận tích cực để đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để phát triển đất nước trong 20 năm tới". - Đại biểu Tôn Ngọc Hạnh (đoàn Bình Phước) nói.  

Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương

Đại biểu
Nguyễn Thị Xuân Hương

Lần đầu tiên tham gia Đại hội, Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương (Đoàn Tây Ninh) cho biết, trước khi ra Hà Nội, Đoàn đã họp 2 lần để chuẩn bị đóng góp các ý kiến cho Đại hội. "Chúng tôi đã nghiên cứu sâu về các văn kiện để từ đó có những ý kiến đóng góp trên nhiều lĩnh vực. Cá nhân tôi quan tâm nhiều đến công tác xây dựng Đảng bởi đây là vấn đề "then chốt" tạo bước phát triển xây dựng đất nước Việt Nam".

"Đoàn Tây Ninh sẵn sàng đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm ở cơ sở đối với văn kiện, góp phần hoàn thiện văn kiện của Đảng được chỉn chu và đầy đủ, để từ đó triển khai đầy đủ Nghị quyết đến các đảng viên và nhân dân". - Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương cho biết thêm.

Bên hành lang cuộc họp, Đại biểu Nguyễn Tiến Hải (Đoàn Cà Mau) cho biết, Đoàn đại biểu tỉnh Cà Mau kỳ vọng, Đại hội sẽ bầu ra được Ban chấp hành Trung ương Đảng, đặc biệt là các nhân sự cấp cao của Đảng thật sự có tâm, có tầm, có ý chí quyết tâm chính trị cao để lãnh đạo đất nước phát triển nhanh và bền vững, trở thành quốc gia thịnh vượng trong thời gian sớm nhất.

Đối với địa phương, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, cùng với cả nước thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị với quyết tâm cao nhất, đóng góp chung vào thành tựu của đất nước trong nhiệm kỳ mới.

Đại biểu Nguyễn Tiến Hải

Đại biểu
Nguyễn Tiến Hải

Thay mặt đoàn Đại biểu Cà Mau, Đại biểu Nguyễn Tiến Hải gửi tới Đại hội XIII của Đảng ý kiến tâm huyết, đó là: Đảng ta là đảng lãnh đạo, là đảng cầm quyền, do đó phải rất coi trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. "Phải thực hiện tốt việc đoàn kết trong Đảng, phát huy trí tuệ của toàn Đảng trong việc hoạch định chủ trương, đường lối của đất nước; thực hành dân chủ trong Đảng, không phô trương, hình thức; hoàn thiện thể chế pháp luật một cách đồng bộ; cơ cấu tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; quyết liệt trong đấu tranh phòng chống nạn tham nhũng, lãng phí..." - Đại biểu Nguyễn Tiến Hải nói.

Là Đại biểu Đoàn Thái Nguyên, bà Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên bày tỏ sự quan tâm đến định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 được đề ra trong dự thảo Văn kiện Đại hội XIII. Đó là phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. "Điều này thể hiện ý chí mạnh mẽ của hệ thống chính trị, là yếu tố then chốt thúc đẩy chuyển đổi số".- Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nói.

Theo vị Đại biểu này, chuyển đổi số là xu hướng phát triển mở ra nhiều cơ hội, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức đối với các cấp, các ngành, các địa phương, tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số của tỉnh còn bộc lộ một số hạn chế. Đó là, hạ tầng kỹ thuật chưa được đầu tư đồng bộ; nhiều doanh nghiệp của tỉnh còn chưa chủ động tiếp cận, ứng dụng, phát triển công nghệ hiện đại; quy mô kinh tế số còn nhỏ. Bên cạnh đó, chuyển đổi số đặt ra nhiều thách thức cả về kinh tế và xã hội, nhất là ở các vùng khó khăn, miền núi, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin thấp; số doanh nghiệp công nghệ thông tin phục vụ quá trình chuyển đổi số chưa nhiều...

 
Đại biểu Phạm Xuân Thăng

Đại biểu
Phạm Xuân Thăng

Đại biểu Phạm Xuân Thăng (Đoàn Hải Dương) cho biết, công tác chuẩn bị nhân sự của Đại hội lần này rất chủ động từ trước,  thông qua việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Nhiệm kỳ này chúng đã khắc phục được các hạn chế của kỳ Đại hội XII.

Trung ương đã ban hành các quy định rất cụ thể về tiêu chuẩn, điều kiện về nhân sự tham gia cấp uỷ, lãnh đạo cấp uỷ. Bên cạnh đó, các quy trình về công tác nhân sự trong và sau đại hội Đảng các cấp  rất minh bạch, công bằng, khách quan. 

"Ở Đại hội XIII, nhờ quy trình chuẩn bị nhân sự chặt chẽ so với nhiệm kỳ trước, chúng tôi tin tưởng sẽ lựa chọn những nhân sự thật sự tiêu biểu, có tâm, có tài  tham gia Ban Chấp hành Trung ương và đảm nhiệm các vị trí chủ chốt. Tôi tin rằng, từ bài học của khoá XII, chúng ta sẽ lựa chọn ra được nhưng nhân sự không những hội tụ đủ đức, tài, có bản lĩnh đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới mà còn không mắc phải các sai phạm như một số trường hợp đã bị xử lý trong nhiệm kỳ qua". - Đại biểu Phạm Xuân Thăng nói.

Đại biểu Đỗ Trọng Hưng

Đại biểu
Đỗ Trọng Hưng

Đại biểu Đỗ Trọng Hưng (Đoàn Thanh Hoá) cho biết, so với các đại hội trước, dự thảo lần này có nhiều điểm mới từ việc xác định chủ đề Đại hội, đến việc đánh giá những thành tựu đạt được sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, đặc biệt là sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), gắn với thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020.

Bên cạnh đó, còn có nhiều điểm mới trong dự báo tình hình thế giới, khu vực và trong nước, xác định nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá chiến lược để đưa ra những định hướng lớn cho mục tiêu phát triển đất nước với những dấu mốc quan trọng, đầu tiên là cho 05 năm tới của nhiệm kỳ khóa XIII, gắn với tầm nhìn năm 2030 (đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng), tiếp theo là năm 2045 (đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập nước)…

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đang hướng về Đại hội XIII với tất cả niềm tin và hy vọng về một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp. Chúng tôi tin tưởng rằng với những quyết sách quan trọng của Đại hội lần này, sẽ đưa đất nước ta bước vào giai đoạn phát triển mới, mở ra tương lai tươi sáng của đất nước ta, dân tộc ta.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các đại biểu kỳ vọng Đại hội XIII đưa ra các quyết sách quan trọng phát triển đất nước tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714244130 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714244130 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10