Đại hội XIII của Đảng: Việt Nam có thể lập "kỳ tích thần kỳ"

Diendandoanhnghiep.vn Với nỗ lực, quyết tâm, Việt Nam hoàn toàn có thể lập nên những kỳ tích phát triển mới.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh khi trao đổi với báo chí trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ 25/1 đến 2/2 tại Thủ đô Hà Nội.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ 25/1 đến 2/2 tại Thủ đô Hà Nội.

Ông Thắng cho biết, trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng. Theo đó, trong xây dựng Đảng thì công tác cán bộ là then chốt, gắn với đó là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực tế cho thấy, việc gắn bó với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng có vai trò hết sức quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với sự sống còn của Đảng, của chế độ và của dân tộc. Đó là nguồn gốc sức mạnh, là quy luật tồn tại và phát triển của Đảng ta.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định Đảng ta là đạo đức, văn minh, là lương tâm và trí tuệ của dân tộc. Điều đó yêu cầu toàn Đảng và từng tổ chức đảng, mỗi đảng viên của Đảng phải trong sạch, vững mạnh. Muốn vậy, phải tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức, cán bộ, về đạo đức và phong cách để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Chính vì vậy, xây dựng Đảng không chỉ là công việc của Đảng mà còn là công việc, trách nhiệm của nhân dân. Nhân dân là chỗ dựa vững chắc của Đảng, là nguồn sức mạnh của Đảng; phục vụ nhân dân là mục tiêu của Đảng, nhân dân có trọng trách to lớn là xây dựng Đảng của mình trong sạch, vững mạnh. “Dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng” luôn là nguyên tắc xây dựng Đảng và được khẳng định trong các cương lĩnh và nghị quyết của Đảng.

Thực tế vừa qua công tác xây dựng Đảng tiếp tục được nhấn mạnh toàn diện về mọi mặt, cả về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Công tác xây dựng Đảng được gắn với công tác phòng, chống tham nhũng, đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát, công tác dân vận… Trong dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đãng cũng nêu rõ: Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đi vào chiều sâu, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Thực tế đã chứng minh, đây là cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ, sắp tới chắc chắn sẽ đẩy mạnh hơn nữa.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, mục tiêu hướng tới lần này rất rõ ràng. Chúng ta có tầm nhìn xa hơn, tới mốc 100 năm thành lập nước, Việt Nam phải trở thành một nước phát triển, thu nhập cao. Đi trên con đường đó có những lộ trình rất cụ thể.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Theo đó, Đại hội XIII xác định tầm nhìn xa hơn đến giữa thế kỷ XXI, phấn đấu đưa nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đặt ra mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể phải hoàn thành cho mỗi chặng đường; thể hiện rõ tính kế thừa và phát triển, tính liên tục và hoàn chỉnh trong tiến trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Các mục tiêu nêu cụ thể hướng tới những dấu mốc phát triển quan trọng của đất nước ta là: Đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước: Là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp.

Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: Là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Theo Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng, mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể mà Đại hội đề ra là cơ sở hết sức quan trọng để xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc; bảo đảm tính đồng bộ, khả thi, vừa đáp ứng được yêu cầu lâu dài, vừa có trọng tâm và các khâu đột phá chiến lược cần ưu tiên triển khai thực hiện; tạo thống nhất từ nhận thức cho đến hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong giai đoạn từ nay đến giữa thế kỷ XXI.

Việt Nam hiện có thu nhập bình quân đầu người khoảng 2.800 USD, trong khi mức thu nhập trung bình thấp là 4.045 USD. Như vậy 5 năm tới, với nỗ lực lớn, Việt Nam có thể đạt mức thu nhập bình quân đầu người từ 4.500-5.000 USD; và trong 10 năm tới, đạt mức thu nhập trung bình cao (trong khoảng từ trên 4.000 đến trên 12.000 USD). 

Ông Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, đó là cách Việt Nam đã đặt mình, định vị mình ở đâu, mức nào để nỗ lực phấn đấu, thực hiện việc phát triển đất nước. Việt Nam không có lý do gì không thể lập nên những kỳ tích kiểu "thần kỳ Nhật Bản", "kỳ tích sông Hàn",… Trong lời hiệu triệu ở cuối Văn kiện đã nêu rõ: "Với nỗ lực, quyết tâm, chúng ta hoàn toàn có thể lập nên những kỳ tích phát triển mới cho Việt Nam"- ông Thắng nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII của Đảng: Việt Nam có thể lập "kỳ tích thần kỳ" tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714162394 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714162394 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10