Quyết liệt cho vaccine COVID-19: “Đội đặc nhiệm” của Đức

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng Merkel Đức cho biết vấn đề cơ bản là công bằng và thế giới chỉ có thể chiến thắng được đại dịch COVID-19 khi mọi người trên thế giới đã được tiêm chủng.

 Cộng hòa Liên bang Đức tặng thiết bị y tế và thẻ tiêm chủng hỗ trợ Triển khai vắc xin COVID-19 tới Cộng hòa Belize. Ảnh: PAHO

Cộng hòa Liên bang Đức tặng thiết bị y tế và thẻ tiêm chủng hỗ trợ Triển khai vắc xin COVID-19 tới Cộng hòa Belize. Ảnh: PAHO

Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh, bên cạnh việc hỗ trợ tài chính, Đức và các nước công nghiệp giàu có cần phải phân bổ lượng vắcxin đã đặt mua cho các nước đang phát triển trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Chính phủ liên bang Đức đã thành lập lực lượng đặc nhiệm có nhiệm vụ phụ trách việc mở rộng các cơ sở sản xuất, thu mua nguyên liệu cũng như các công việc liên quan tới vắcxin phòng COVID-19. Biện pháp này được đưa ra nhằm ứng phó với chương trình tiêm chủng đang diễn tiến hết sức chậm chạp hiện nay ở Đức.

Đội đặc nhiệm liên ngành sẽ phụ trách việc thu mua nguyên liệu, sản xuất và đóng lọ vắcxin và những phụ phẩm cần thiết như ống tiêm và dung dịch muối để pha loãng vắcxin khi tiêm. Đội đặc nhiệm cũng sẽ cùng một ủy ban quốc vụ khanh (từ các bộ) phối hợp để đảm bảo có đủ vắcxin cho mọi người dân Đức theo kế hoạch tiêm chủng. Về trung hạn, hai đơn vị này sẽ xây dựng kế hoạch sản xuất vắcxin ở Đức cũng như hỗ trợ địa điểm nghiên cứu của Đức.

Phát biểu sau Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) được tổ chức theo hình thức trực tuyến, Thủ tướng Merkel cho biết vấn đề cơ bản là công bằng và thế giới chỉ có thể chiến thắng được đại dịch COVID-19 khi mọi người trên thế giới đã được tiêm chủng. Bên cạnh đó, Thủ tướng Merkel cũng cho biết Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ bổ sung 1,5 tỷ euro giúp các nước nghèo tiếp cận với vắcxin phòng COVID-19.

Khoản tài chính của Đức sẽ giúp hỗ trợ các chương trình như sáng kiến phân bổ vắcxin COVAX và Chương trình Hợp tác Toàn cầu Tăng tốc tiếp cận các công cụ ứng phó với COVID-19 (ACT-A) trong việc phát triển, sản xuất và phân phối công bằng vắcxin, thuốc điều trị, công cụ xét nghiệm, phương pháp điều trị và chẩn đoán trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quyết liệt cho vaccine COVID-19: “Đội đặc nhiệm” của Đức tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714238846 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714238846 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10