Rơi xuống đáy thị phần, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam lý giải gì?

Diendandoanhnghiep.vn Đường sắt được ví như một "cơ thể" già nua khi kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng. DĐDN đã có buổi làm việc với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt về vấn đề này.

Vận tải đường sắt đóng vai trò quan trọng là huyết mạch của nền kinh tế. Có lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, đường sắt từng là phương tiện vận chuyển chiếm ưu thế so với các loại hình vận tải khác.

fsgfs

Ngành đường sắt chịu áp lực cạnh tranh ngày càng tăng so với hàng không giá rẻ, đường bộ cao tốc, đường biển.

Tuy nhiên, ngành đường sắt chịu áp lực cạnh tranh ngày càng tăng so với hàng không giá rẻ, đường bộ cao tốc, đường biển.

Mặt khác, vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2019 không được giao vì vướng cơ chế, vì vậy một số nút thắt về hạ tầng chưa được xử lý…

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo chuyển phản ánh của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp về ngành đường sắt Việt Nam tới Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu có giải pháp phù hợp

Ngày 17/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo chuyển phản ánh của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp về ngành đường sắt Việt Nam tới Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu có giải pháp phù hợp.

Một trong những nguyên nhân là vướng mắc về cơ chế để đầu tư, phát triển hạ tầng đường sắt. Kết cấu hạ tầng trực tiếp và nhà ga đều của Nhà nước, nhưng không có cơ chế để doanh nghiệp tự đầu tư.

Điều này dẫn đến năm 2019, VNR đạt gần 9.200 tỷ đồng doanh thu, chỉ tương đương mức cùng kỳ năm ngoái. Tổng sản lượng đạt hơn 8.400 tỷ đồng, doanh thu trực tiếp từ vận tải đạt 4.273 tỷ đồng.

Trong đó, công ty mẹ VNR đạt doanh thu 2.388 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 14 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kết quả kinh doanh của VNR chỉ đạt mức 93 - 98% kế hoạch năm.

Khối vận tải đạt tổng doanh thu hơn 4.200 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ và thấp hơn 8% so với kế hoạch năm.

Trước thông tin trên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi làm việc với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt và tiếp tục thông tin tới bạn đọc về những lý giải về việc bết bát của Tổng Công ty đường sắt trong thời gian qua của người trong cuộc.

Mời Quý độc giả đón xem video phỏng vấn ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt vào 12h trưa nay (9/1).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rơi xuống đáy thị phần, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam lý giải gì? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714475467 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714475467 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10