Startup Skill-Lync phải chịu gánh nặng tài chính do suy thoái kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn Skill-Lync chỉ là một trong một số công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục của Ấn Độ phải chịu gánh nặng của cuộc khủng hoảng tài chính do suy thoái kinh tế.

>> Startup edtech MindX của Việt Nam gọi vốn thành công 15 triệu USD

Startup Skill-Lync phải chịu gánh nặng tài chính do suy thoái kinh tế

Các doanh nghiệp khởi nghiệp khác của Ấn Độ cũng đang chiu gánh nặng do khủng hoảng

Công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục Skill-Lync tiếp tục sa thải 20% lực lượng lao động của mình trong bối cảnh các công ty khởi nghiệp đang nỗ lực cắt giảm chi phí và cuộc khủng hoảng tài trợ toàn cầu cho các công ty khởi nghiệp đã ảnh hưởng đến không gian công nghệ giáo dục Ấn Độ.

Đây là đợt sa thải thứ hai của công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục Skill-Lync có trụ sở tại Chennai và Palo Alto vào năm 2023. Đợt cắt giảm này nhằm giảm chi phí, hợp lý hoá hoạt động, hạn chế đầu tư sản xuất và nội dung trong tương lai.

Được thành lập vào năm 2015 bởi hai đồng sáng lập Paneerselvam và Sarangarajan V. Skill-Lync chuyên cung cấp các khóa học ngoại tuyến và trực tuyến cho sinh viên kỹ thuật và sinh viên mới tốt nghiệp ở tất cả các ngành, đồng thời cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi hoàn thành chương trình.

>> Vì sao Edtech Toddle huy động được 17 triệu USD trong vòng Series A?

Hiện Công ty khởi nghiệp Skill-Lync đã nâng cao kỹ năng cho hơn 30.000 sinh viên từ 80 quốc gia, bao gồm cả Ấn Độ. Skill-Lync cạnh tranh với Great Learning, Coding Ninjas, Hero Vired, Pesto Tech và Scaler Academy.

Theo SuryaNarayanan PaneerSelvam, đồng sáng lập của Skill-lync chia sẻ: “Quyết định cắt giảm lực lượng lao động của chúng tôi chủ yếu xuất phát từ sự thay đổi chiến lược nhằm hợp lý hóa các hoạt động cung cấp và học tập cho sinh viên, cũng như quyết định hạn chế đầu tư vào nội dung và khả năng sản xuất trong tương lai của chúng tôi".

Các doanh nghiệp khởi nghiệp khác của Ấn Độ cũng đang chiu gánh nặng do khủng hoảng

Các doanh nghiệp khởi nghiệp khác của Ấn Độ cũng đang chiu gánh nặng do khủng hoảng

Bên cạnh đó, ông PaneerSelvam nói thêm, Skill-Lync đã nỗ lực hết mình để đảm bảo rằng quy trình được thực hiện đúng đắn. minh bạch và công bằng nhất có thể cho những nhân viên tham gia.

Skill-Lync đang cố gắng giải quyết các vấn đề trong hoạt động kinh doanh của mình. Hiện các nền tảng giáo dục và đào tạo trực tuyến đã chứng kiến lượng sử dụng tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch khi nhiều người đang suy nghĩ lại về nghề nghiệp của mình, tìm kiếm các khóa đào tạo và dành nhiều thời gian hơn cho việc đó trực tuyến thay vì gặp trực tiếp.

Giờ đây, với việc nhiều người quay trở lại với các hoạt động trước đại dịch của họ, một số nhu cầu đó đã giảm dần với sự trở lại của các lớp học ngoại tuyến và kết hợp.

>> Kỳ lân edtech Vedantu của Ấn Độ thêm sa thải 385 nhân viên

Skill-Lync chỉ là một trong một số công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục của Ấn Độ phải chịu gánh nặng của cuộc khủng hoảng tài chính do suy thoái kinh tế.

Các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục khác, bao gồm Byju's và Unacademy, cũng đã cắt giảm việc làm để hợp lý hóa hoạt động và giảm chi phí của họ. Một cổ đông hàng đầu của Byju vào tháng trước đã cắt giảm giá trị cổ phần của mình, dẫn đến việc định giá tổng thể của Byju giảm 76%.

Tương tự, công ty khởi nghiệp fintech do Sachin Bansal dẫn đầu, Navi Technologies, đã sa thải khoảng 200 nhân viên trên nhiều bộ phận. Một ngày trước đó, công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp WayCool đã sa thải 300 nhân viên như một phần của quá trình tái cấu trúc. Đợt sa thải mới này diễn ra khi toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp của Ấn Độ đang bị kìm kẹp bởi một mùa đông tài trợ và vốn khó kiếm được.

Suy thoái đã khiến các nhà đầu tư cảnh giác, trong khi các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp Ấn Độ đã sử dụng các biện pháp cắt giảm chi phí quyết liệt để vượt qua các điều kiện thị trường khắc nghiệt hiện tại và mở rộng đường băng của họ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Skill-Lync phải chịu gánh nặng tài chính do suy thoái kinh tế tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714324541 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714324541 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10