Việt Nam "được rất nhiều" khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Diendandoanhnghiep.vn Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh là không nhiều trong khi Việt Nam "thu được rất nhiều", hình ảnh đất nước được nâng cao và sự tin cậy của Nhà lãnh đạo Mỹ - Triều.

Trước đó, tại lần tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ nhất, Singapore được cho là đã chi hơn 12 triệu USD tổ chức Hội nghị.

Cụ thể, theo người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Singapore, quốc gia này đã tiêu tốn hơn 12 triệu USD (gần 16,3 triệu đô la Singapore) để tổ chức hội nghị lịch sử trên và phần lớn chi phí này dành cho Công tác đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, theo công ty phân tích truyền thông Meltwater, giá trị quảng bá mà đảo quốc Sư tử nhận lại từ Hội nghị lên tới hơn 565 triệu USD.

Nhà lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều Tiên trong phiên đàm phán sáng ngày 28/2. Ảnh: AFP

Nhà lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều Tiên trong phiên đàm phán sáng ngày 28/2. Ảnh: AFP

Khi được hỏi về chi phí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai cũng như những điều thu được sau Hội nghị, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: “Chúng tôi chưa thống kê chi phí đó nhưng sẽ không nhiều. Văn phòng Chính phủ đã huy động được những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm Việt phục vụ cho Hội nghị. Ví dụ như Nutifood sản xuất nước ép, nước trái cây của Việt Nam với dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn Mỹ, đây cũng là cách quảng bá hình ảnh của Việt Nam khi chúng ta tiếp đón hơn 3.000 nhà báo quốc tế”. 

Điều đặc biệt, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Việt Nam thu được nhiều điều, bao gồm cả những thứ nhìn thấy được và không nhìn thấy được.

“Chúng ta có được rất nhiều, đơn cử những điều nhìn thấy, chúng ta tự hào khi Nhà lãnh đạo của cả Mỹ và Triều Tiên đều chọn Việt Nam là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh. Điều này cho thấy vị thế và vai trò của Việt Nam đóng góp vào sự hoà bình của khu vực”, Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Theo đó, Bộ trưởng cho biết, chúng ta đã chuẩn bị thành công đảm bảo những gì tốt nhất có thể cho việc tổ chức Hội nghị dù gấp rút. Đại biểu tham dự Hội nghị đã cảm nhận được sự an toàn, hoà bình môi trường chính trị của chúng ta. Những bạn bề và báo chí quốc tế đều cảm nhận.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Việt Nam thu được nhiều điều, bao gồm cả những thứ nhìn thấy được và không nhìn thấy được.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Việt Nam thu được nhiều điều, bao gồm cả những thứ nhìn thấy được và không nhìn thấy được.

“Điều tuyệt vời nhất là hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam đã đến với bạn bè thế giới. Cùng với đó là sự tin cậy của hai Nhà lãnh đạo hai nước, đơn cử lịch trình hợp lý, nếu chỉ cần sắp xếp lịch trình không tốt sẽ có sự huỷ bỏ lịch trình ngay, nhưng chúng ta đã đảm bảo được. Ngay cả những vấn đề hạ tầng tiếp đón báo chí, ẩm thực, wifi, không khí trang hoàng cờ hoa đã mang đến hình ảnh Thủ đô của hoà bình”, Bộ trưởng khẳng định.

Mặc dù hai bên chưa ký được thỏa thuận, nhưng đây là dịp hướng tới kết quả tích cực trong tương lai, trong việc thúc đẩy hòa bình tại bán đảo Triều Tiên, đóng góp tích cực cho hoà bình phát triển khu vực. 

“Các hoạt động song phương đã được diễn ra trong thời gian Hội nghị Thượng đỉnh, chúng ta đã chứng kiến 21 tỷ USD ký kết của các tập đoàn trong nước với tập đoàn của Mỹ, Tổng thống Donald Trump vẫn nhấn mạnh rất cảm ơn Việt Nam, những điều ở Việt Nam là trên mức tuyệt vời”, Bộ trưởng chia sẻ. 

Đoàn lãnh đoạ của Triều Tiên cũng đã về thăm những mô hình sản xuất của doanh nghiệp Việt tại Hải Phòng, Hà Nội... đây là những mô hình có ý nghĩa với Triều Tiên. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, Tổng cục Du lịch và các công ty lữ hành đã tích cực quảng bá hình ảnh Hà Nội là "thành phố vì hoà bình", ẩm thực truyền thống của thủ đô... và nhận được sự quan tâm của nhiều hãng truyền hình, thông tấn quốc tế.

Hơn 3,1 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2019, riêng tháng 2 có gần 1,6 triệu lượt khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam "được rất nhiều" khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714277271 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714277271 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10