[COVID-19] Thêm một người dương tính với virus corona do lây nhiễm từ bệnh nhân N.H.N.

Diendandoanhnghiep.vn Người bị lây nhiễm này được xác định là đã ngồi gần hàng ghế trên máy bay với bệnh nhân N.H.N. (ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội).

Từ lúc 19 giờ ngày 06/03, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã ghi nhận 01 trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với ca COVID-19 thứ 17 đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Ngay lập tức, trung tâm đã lấy mẫu bệnh phẩm và chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đến sáng 08/03, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này dương tính với chủng virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân mới mắc bệnh tên N. Q.T, nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội, là người ngồi gần hàng ghế với Bệnh nhân N.H.N. trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines, đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3.

Như vậy, đây là trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 4 tại Hà Nội. Trước đó, bác gái và tài xế riêng của N.H.N - ca bệnh số 17 cũng đã được xác nhận mắc COVID-19 sau khi tiếp xúc gần.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã đưa tin, ngay sau ca bệnh số 17 – cũng là ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tất cả người dân cùng tham gia kiểm soát chặt chẽ những người nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài việc yêu cầu những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N cần phải khai báo y tế, bất kể là người nào, bất kể công dân Việt Nam hay nước ngoài đến từ vùng dịch đều phải khai báo rõ lịch trình; Chủ tịch Hà Nội còn chỉ đạo các cơ sở y tế phải có khu khám riêng dành cho những trường hợp có dấu hiệu nhiễm COVID-19. Khi thăm khám y bác sĩ phải trang bị đẩy đủ trang phục, thiết bảo hộ y tế theo đúng quy trình, tiêu chuẩn, tránh trường hợp như Bệnh viện Hồng Ngọc.

Theo ông Chung, Hà Nội đang bước vào giai đoạn thách thức, khó khăn hơn, nguy cơ lây nhiễm cao hơn khi dịch bệnh đã lây ra 98 nước. Trong đó, Hà Nội có nguy cơ cao nhất vì công dân 98 nước này đều hiện diện ở Hà Nội. Công dân Hà Nội đi du lịch, công tác đều liên quan đến các nước châu Âu, đặc biệt những nước có nguy cơ lớn như Anh, Pháp, Italy.

Vì vậy, mọi người phải nhận thức mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, chỉ cần 1 người mắc có thể lây nhiễm cho cả cộng đồng nên đi đâu từ vùng dịch về phải tự giác khai báo, tự giác cách ly, tránh kéo dài thời gian làm mất “thời gian vàng”, tạo nguy cơ lây nhiễm lớn hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Thêm một người dương tính với virus corona do lây nhiễm từ bệnh nhân N.H.N. tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714258435 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714258435 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10