Thực hư việc phao cứu sinh trên cầu qua sông Hồng bị lấy cắp

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ sau vài ngày, những chiếc phao cứu sinh do Câu lạc bộ Bơi khám phá lắp đặt trên các cây cầu bắc qua sông Hồng ở Hà Nội, đã đột nhiên biến mất.

>> Cần coi tự tử như một vấn đề y tế cộng đồng 

Phao cứu sinh được đặt ở cầu Long Biên.

Phao cứu sinh được đặt ở cầu Long Biên. Ảnh: VTC

Vậy, thực hư chuyện này như thế nào?

Ngày 14/5 vừa qua, các thành viên của Câu lạc bộ Bơi khám phá đã lắp đặt hơn 30 phao cứu sinh tại các cây cầu bắc qua sông Hồng trên địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm: Chương Dương, Long Biên, Nhật Tân, Thăng Long, Vĩnh Tuy, Thanh Trì.

Tại mỗi cầu, nhóm đã lắp đặt từ 5 tới 6 phao rải rác tại các điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước. Tuy nhiên đến ngày 19/5, tất cả các phao cứu sinh trên cầu Chương Dương, Nhật Tân đã biến mất, trong khi trên cầu Long Biên hiện cũng chỉ còn lại 4 chiếc.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh - đại diện nhóm tình nguyện - cho biết, việc lắp đặt phao cứu sinh trên các cây cầu nhằm cung cấp công cụ cho những người đuối nước hoặc những người do áp lực cuộc sống phải chọn cách gieo mình xuống sông có cơ hội sống sót. Vì vậy, anh rất mong muốn người dân ủng hộ, chung tay bảo vệ nó và không lấy đi.

"Sang tuần, chúng tôi sẽ lắp đặt thêm trên cầu Đuống và cầu Đông Trù. Trên đường quay về, chúng tôi sẽ lắp lại các phao đã mất trên cầu Nhật Tân và cầu Chương Dương", anh nói thêm.

>> Từ những vụ học sinh tự tử bàn về tư vấn học đường

>> Giá trị đào tạo kỹ năng nhìn từ việc chiến sĩ công an cứu người đuối nước

>> Lan tỏa yêu thương nhìn từ việc chiến sĩ công an cứu người đuối nước

Ảnh: VTV

Ảnh: VTV

Ngay sau khi thông tin về những chiếc phao cứu sinh “không cánh mà bay”, đại diện Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị quản lý 3 cầu Chương Dương, Nhật Tân và Vĩnh Tuy) đã lên tiếng về vụ việc.

Theo đó, đại diện Công ty cho biết, đơn vị đã tạm thu lại số phao cứu sinh trên để làm việc với nhóm tình nguyện.

"Những phao cứu sinh này không bị mất cắp mà chúng tôi tạm thu lại để làm việc với nhóm tình nguyện. Họ chủ động treo phao lên cầu mà chưa làm việc và có sự thống nhất với đơn vị quản lý", vị lãnh đạo thông tin.

Theo vị này, đơn vị hoàn toàn ủng hộ hoạt động treo phao cứu sinh trên cầu với hi vọng giúp đỡ các nạn nhân đuối nước. Tuy nhiên, nhóm tình nguyện cần làm việc với ban quản lý hay chính quyền địa phương trước khi thực hiện.

"Chúng tôi đã mời trưởng nhóm tình nguyện lên làm việc, tuy nhiên người này bận công tác nên hẹn sau", đại diện Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội nói.

Được biết, những chiếc phao cứu sinh được treo trên các cây cầu tại Hà Nội là một trong những dự án nhỏ thuộc chuỗi dự án có tên “Tình yêu sông Hồng” của anh Nguyễn Ngọc Khánh và những thành viên trong nhóm “Bơi khám phá”. Với mục tiêu nâng cao kiến thức về phòng chống đuối nước và giảm thiểu những tai nạn liên quan đến đuối nước, hành động ý nghĩa này của nhóm đã được nhiều người dân quan tâm và hưởng ứng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thực hư việc phao cứu sinh trên cầu qua sông Hồng bị lấy cắp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714149559 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714149559 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10