Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Khi “tiền đã trao mà cháo chưa múc”
cách đây 4 năm | Chính trị
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Khi “tiền đã trao mà cháo chưa múc”
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông “mắc kẹt” vì virus Corona
Do ảnh hưởng của dịch nCOV, các chuyên gia Trung Quốc tại dự án Cát Linh - Hà Đông không thể quay lại Việt Nam làm việc...
“Chốt hạ” cho đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông?
Trước những trì trệ của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu Tổng giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải sang Việt Nam làm việc và giải quyết dứt điểm.
“Cạn niềm tin” với dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Đã bước sang năm 2020, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại thêm một lần lỡ hẹn khi chưa thể đưa vào khai thác thương mại.
Cấp chứng nhận đăng kiểm tạm thời 13 đoàn tàu tuyến Cát Linh-Hà Đông
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc cấp chứng nhận tạm thời để phục vụ công tác vận hành thử hệ thống đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Chủ tịch Hà Nội: Hết tháng 12 chạy tàu Cát Linh - Hà Đông
Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Thành phố đang phối hợp với nhà thầu đưa đường sắt Cát Linh Hà Đông vận hành vào cuối tháng 12/2019.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Bao giờ hoàn thành?
Tồn tại, vướng mắc chủ yếu của dự án là việc Tổng thầu chưa tập trung giải quyết dứt điểm các nội dung liên quan đến đảm bảo an toàn trước khi đưa dự án vào vận hành khai thác.
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các sai phạm dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Những sai phạm tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Kéo dài tuyến Cát Linh - Hà Đông thêm 20 km: Chỉ là quy hoạch trong tương lai xa!
Việc kéo dài tuyến Cát Linh - Hà Đông kéo dài tới Xuân Mai với chiều dài khoảng 20 km chỉ là quy hoạch trong tương lai xa. Hiện chưa có cơ sở để lập dự án này.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đưa vào khai thác nếu bảo đảm an toàn
Đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đối với dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Tổng thầu Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ đánh giá an toàn hệ thống
Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 vừa được tổ chức.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông "trễ hẹn" do Tổng thầu chưa cung cấp chứng chỉ đánh giá an toàn
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vướng do Tổng thầu chưa cung cấp chứng chỉ, hồ sơ... để đánh giá đảm bảo an toàn hệ thống.
Phó Thủ tướng truy vấn tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông: "Các ông hứa bao giờ làm xong?"
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tổng thầu Trung Quốc cần có lời hứa về thời hạn hoàn tất thủ tục, đưa vào vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Vì sao biết không khả thi mà vẫn làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông?
Với dự án đường sắt đô thị, chức năng của nó là để phục vụ cho địa phương phát triển vận tải công cộng, vì thế mục tiêu thu hồi vốn không phải là ưu tiên hàng đầu khi triển khai dự án.
Vì sao Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông chưa thể khai thác?
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đến nay vẫn chưa thể hoàn thành, bàn giao và khai thác thương mại do còn một số tồn tại chính chưa được hoàn thiện.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Nhiều "lỗ hổng" trong quá trình đầu tư
Kiểm toán Nhà nước kết luận, Bộ GTVT đã không báo cáo Thủ tướng khi phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án là chưa đúng quy định.
Bộ GTVT ra “tối hậu thư” yêu cầu tổng thầu cam kết mốc vận hành đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có yêu cầu tổng thầu cam kết mốc thời gian cụ thể đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành.
Thủ tướng yêu cầu báo cáo tiến độ chạy thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước 30/9
Đó là yêu cầu được nêu tại nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019, vừa được Chính phủ ban hành.
Bộ GTVT thuê tư vấn Pháp kiểm tra thiết kế, thi công dự án Cát Linh - Hà Đông
Bộ GTVT cho biết đã thuê tư vấn đánh giá an toàn hệ thống của Pháp để kiểm tra từ khâu thiết kế, thi công, lắp đặt thiết bị và vận hành toàn hệ thống.
Tiến độ dự án Cát Linh – Hà Đông: 1% và câu hỏi bao giờ về đích?
Dự án Cát Linh – Hà Đông đã thi công đạt 99% khối lượng, chỉ còn 1%. Nhưng oái ăm thay, 1% này lại quyết định bao giờ dự án về đích?
Đường sắt Cát Linh- Hà Đông trễ hẹn nhiều lần, Bộ GTVT nói gì?
Bộ GTVT vừa có công văn trả lời cử tri TP. Hà Nội về nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ.
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông trễ hẹn 8 lần: Cần rõ trách nhiệm cá nhân!
Cử tri Hà Nội là muốn làm rõ vấn đề chậm tiến độ của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, để xảy ra việc đó thì ai là người chịu trách nhiệm? Thế nhưng câu trả lời lại rất... chung chung.
Hà Nội vay lại 98,35 triệu USD vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
UBND TP Hà Nội vừa đưa ra phương án vay lại từ Trung ương 98,35 triệu USD để giải ngân các hạng mục liên quan tới việc vận hành kinh doanh tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Đường sắt đô thị Hà Nội - Cát Linh nguy cơ chậm kéo dài
Dự án vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần giải quyết và có nguy cơ kéo dài do tổng thầu EPC triển khai thực hiện công việc chưa theo đúng cam kết.
Ðường sắt Cát Linh - Hà Ðông 'bội tín' lần thứ 8: Thách thức dư luận
Dù Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Ðông (Hà Nội) đã “thất hứa” thời gian đưa vào khai thác lỡ hẹn tới lần thứ 8 nhưng chưa thấy tổ chức hay cá nhân nào bị xử lý.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lại lỗi hẹn
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vẫn lỗi hẹn đưa vào khai thác, vận hành trước 30/4/2019.
Những đối tượng nào được hỗ trợ giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông?
Sáng nay (9/4), HĐND TP. Hà Nội sẽ thông qua nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa dùng đã xuống cấp: Vì sao?
Đây là câu hỏi được nhiều đại diện cơ quan báo chí đặt ra trong buổi hợp báo thường kỳ quý 1/2019 của Bộ Giao thông Vận tải, diễn ra chiều 28/3.
Tàu Cát Linh - Hà Đông: Khó xác định thời điểm vận hành!
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã khẳng định như vậy vào chiều 19/3.
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn mờ mịt ngày về đích
Mặc dù chỉ đạo rất gắt gao, song Bộ GTVT cũng vẫn chưa thể chốt được thời hạn hoàn thành. Vì sao?
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Lo lắng trước giờ G!
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông “chốt” vé lượt thấp nhất là 7.600 đồng; vé ngày là 30.000 đồng; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng đang được cho là quá cao.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có thêm lần "lỡ hẹn"?
Tại một số nhà ga trên tuyến như La Khê, Yên Nghĩa, các hạng mục phụ xung quanh vẫn rất ngổn ngang; nhiều đường dẫn lên nhà ga trở thành điểm tập kết phế thải.
Tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách miễn phí trong nửa tháng đầu
Sở GTVT Hà Nội và đơn vị tiếp nhận, vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông vừa đưa ra phương án chạy tàu miễn phí trong vòng nửa tháng.
Tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ chính thức vận hành từ tháng 4/2019
Tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ kết thúc chạy thử vào cuối quý 1/2019 và chính thức vận hành tuyến từ tháng 4/2019.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể bị bàn giao chậm
Công tác nghiệm thu, thành toán, vận hành thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Do đó, dự án này có thể bị bàn giao chậm hơn kế hoạch đưa ra.
Tàu Cát Linh- Hà Đông: Thu chưa đủ vận hành, lấy gì trả nợ?
“Số tiền thu được từ tàu Cát Linh – Hà Đông không đủ để đáp ứng được chi phí vận hành chứ chưa nói đến trả lãi vốn vay từ ngân hàng Trung Quốc”.
Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể cao hơn xe buýt khoảng hơn 40%
Thông tin này vừa được ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết khi trao đổi với báo chí.
Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức phục vụ người dân từ dịp Tết Nguyên đán
Ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ phục vụ người dân từ dịp Tết Nguyên đán 2019.
Đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông trong ngày đầu chạy thử
Sáng nay (20/9), 5 đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử với tốc độ trung bình 32km/h, tối đa 65km/h.
Hôm nay (20/9), dự án tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử toàn tuyến
13 đoàn tàu sẽ xuất phát từ điểm đầu dự án là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đến ga Cát Linh (quận Đống Đa), có tổng chiều dài 13 km, mỗi ga đoàn tàu sẽ dừng một phút.
Kiểm toán Dự án Cát Linh – Hà Đông: Hồi hộp chờ người “chịu trách nhiệm”!
Hệ quả tác động đến kinh tế - xã hội đã thấy rõ, nhưng chưa có ai bị truy vấn trách nhiệm về những sai phạm và sự kém hiệu quả của Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Sắp chạy thử toàn tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Từ 20/9, tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử toàn bộ 11 hệ thống thiết bị, thời gian chạy thử từ 3-6 tháng.
Dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông có “về đích” đúng hẹn?
Mặc dù đã “chốt” tiến độ khai thác vào cuối năm nay 2018, tuy nhiên, đến thời điểm này, một số hạng mục công trình vẫn còn ngổn ngang.
Bác tin đường sắt Cát Linh - Hà Đông “vỡ” tiến độ đến 2021
“Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành từ 2/9/2018” – Đây là khẳng định của ông Vũ Hồng Phương - Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trả nợ Trung Quốc 650 tỷ mỗi năm
Vay bổ sung 250 triệu USD từ Ngân hàng Xuất khẩu Trung Quốc, Việt Nam phải trả nợ cả gốc lẫn lãi 650 tỷ đồng mỗi năm.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và món nợ 650 tỷ đồng/năm
650 tỷ đồng mỗi năm là số tiền mà Việt Nam phải trả nợ Trung Quốc khi vay bổ sung 250 triệu USD từ Ngân hàng Xuất khẩu Trung Quốc khi triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Võ Thành Chung - 12:23, 04/05/2024
Vừa nhận bill tiền điện gấp đôi sau lễ. Thứ gì cũng lên. Xăng cũng vừa đắt lên mấy chục đ 1 lít. Nếu k kiểm soát giá hàn..
-
Nguyễn đỗ Nam - 12:10, 03/05/2024
Tôi xin ý kiến và nêu ra những bất cập sau, khi “Bộ trưởng Công Thương nói về việc mua điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng”..
-
Nam Nguyen - 09:33, 03/05/2024
Giới hạn tối đa 2.600MW chẳng phải đã là quy hoạch rồi sao? Nếu cho quy đổi 2 hoặc 3 số điện phát lên lưới lấy một số (1..
-
Trần Việt - 09:05, 03/05/2024
Nam Định cần đẩy mạnh thu hút đầu tư đa dạng, nhiều kênh, nhiều lĩnh vực hơn nữa. Ví dụ, đợt lễ vừa rồi nhiều khách du l..
Chuẩn bị đủ các điều kiện để đưa Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống
Hiện Chính phủ đang gấp rút để trình Quốc hội cho phép Luật Đất Đai 2024 có hiệu lực vào ngày 1.7. Bộ TNMT đã hoàn thành dự thảo 6 nghị định, 4 thông tư và đang được Bộ Tư pháp thẩm định.